กทม.ฝนตกลดลง เร่งพร่องน้ำในคูคลองทุกแห่งระดับต่ำสุด

กทม.ฝนตกลดลง เร่งพร่องน้ำในคูคลองทุกแห่งระดับต่ำสุด

"อัศวิน" เผยกทม.ฝนตกลดลง เร่งพร่องน้ำในคูคลองทุกแห่งระดับต่ำสุด รับมือฝนฝนกระจายในพื้นที่กรุงเทพชั้นใน

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. โพสต์เฟซบุ๊คเช้านี้ ระบุว่า 2 วันนี้ฝนลด แต่กทม.ยังเฝ้าระวังต่อเนื่อง พร้อมพร่องน้ำในคลองทุกสายเตรียมรับน้ำ

ในระยะ 2 วันนี้ คือวันที่ 13-14 มิ.ย.62 ในกรุงเทพฯ จะมีฝนลดลงเหลือร้อยละ 40 ของพื้นที่ แต่จากแบบจำลองฝนของกรมอุตุนิยมวิทยาก็ประเมินว่า ช่วงค่ำวันนี้ประมาณ 1 ทุ่มเป็นต้นไป อาจเกิดฝนตกได้ในพื้นที่ฝั่งธนบุรี เช่น เขตทวีวัฒนา หนองแขม ตลิ่งชัน บางแค บางพลัด บางกอกน้อย บางกอกใหญ่ และโซนกรุงเทพเหนือ เช่น หลักสี่ สายไหม ดอนเมือง บางเขน รวมถึงมีฝนกระจายในพื้นที่กรุงเทพชั้นใน ครับ ที่เราเห็นในภาพเป็นสีฟ้า เขียว เหลือง หมายถึง ปริมาณฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง ที่จะพาดผ่านพื้นที่กรุงเทพฯ ครับ

พี่น้องประชาชนไม่ต้องกังวลนะครับ แม้ฝนจะตกในตอนกลางคืน แต่เราก็มีเจ้าหน้าที่ประจำสถานีสูบน้ำ อุโมงค์ระบายน้ำ บ่อสูบน้ำ และประตูระบายน้ำ รวมทั้งกทม.ได้พร่องน้ำในคูคลองทุกแห่งเพื่อช่วยรับน้ำฝนแล้ว โดยเฉพาะพื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นใน ได้พร่องน้ำลงอยู่ในระดับต่ำสุดครับ ส่วนที่สอบถามเข้ามา เช่น คลองทวีวัฒนามีระดับน้ำขึ้นสูง และพื้นที่ยังมีลักษณะเป็นคอขวดอีกด้วยนั้น ตอนนี้ระดับน้ำในคลองทวีวัฒนา และคลองทวีวัฒนาช่วงตัดกับคลองภาษีเจริญ ยังอยู่ในเกณฑ์ต่ำปกติ ที่ไม่ส่งผลกระทบครับ หากเกิดฝนตก คลองยังสามารถระบายน้ำได้ดีครับ

ผมขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ช่วยกันตรวจสอบ และสอดส่องดูแลอย่างต่อเนื่องครับ