บล.กรุงศรี หวั่นเทรดวอร์-ราคาน้ำมันทรุดตัว ฉุดดัชนีอ่อนตัวลง

บล.กรุงศรี หวั่นเทรดวอร์-ราคาน้ำมันทรุดตัว ฉุดดัชนีอ่อนตัวลง

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้จะแกว่งตัวระดับ 1,665 - 1680 จุด หลังฟันด์โฟลว์ไหลเข้าต่อเนื่อง แต่หวั่นแรงกดดันราคาน้ำมันดิบที่ทรุดตัวลงแรงและสงครามการค้าฉุดดัชนีให้อ่อนตัวลง

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลาง โดยคาดว่าดัชนี SET Index จะแกว่งตัวระดับ 1,665 - 1680 จุด โดยแม้ว่า Fund Flow ต่างชาติที่ยังคงไหลเข้าต่อเนื่องจากคาดการณ์ Fed ปรับลดดอกเบี้ยลงเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจรวมถึงตัวเลขเงินเฟ้อที่อ่อนแอซึ่งเป็นบวกต่อภาวะการลงทุน อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบที่ทรุดตัวลงแรงหลังตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น 2.2 ล้านบาร์เรล รวมถึงความกังวล Demand ที่จะลดลงจากผลกระทบ Trade war จะเป็นแรงกดดันต่อกลุ่มพลังงานรวมถึงดัชนี นอกจากนี้สถานการณ์ Trade war ระหว่างสหรัฐ-จีนที่ยืดเยื้อและต้องรอความคืบหน้าการเจรจาในการประชุม G20 ช่วง 27 – 28 มิ.ย. จะเป็นอีกปัจจัยที่กดดัชนีให้อ่อนตัวลง

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนแนะนำกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากภาวะการเมืองชัดเจน (AMATA, WHA, STEC, CK),กลุ่ม Domestic Play  (AOT, TTW, CPALL, BEM, BTS, BDMS , EA , BGRIM , TPCH ) และหุ้นที่คาดว่าจะได้เข้าคำนวณ SET 50 รอบใหม่ (OSP, SAWAD) ส่วน SET 100 (OSP, JAS, JMT, ITD)