ไทยเครดิตฯ เปิดพื้นที่ให้เยาวชน แข่งเขียนเรียงความเพื่อสิ่งแวดล้อม ชิงทุนการศึกษา

ไทยเครดิตฯ เปิดพื้นที่ให้เยาวชน แข่งเขียนเรียงความเพื่อสิ่งแวดล้อม ชิงทุนการศึกษา

ธนาคารไทยเครดิตฯ เปิดพื้นที่ให้เยาวชนไทยประชันไอเดียสร้างสรรค์ เพื่อสิ่งแวดล้อม กับ โครงการคิดเพื่อน้อง บ่มเพาะลูกไม้ใต้ต้น ปีที่ 3 ชิงทุนการศึกษา

   นายวิญญู ไชยวรรณประธานเจ้าหน้าที่บริหารธนาคารไทยเครดิตเพื่อรายย่อยจำกัด(มหาชน)เผยว่า“ธนาคารไทยเครดิตฯดำเนินธุรกิจและให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตบุคลากรรวมถึงการบ่มเพาะเยาวชนของชาติให้เติบโตอย่างมีคุณภาพผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์ต่างๆ

    รวมถึงโครงการคิดเพื่อน้อง...บ่มเพาะลูกไม้ใต้ต้นซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่3 ภายใต้หัวข้อตลาดชุมชนสีเขียวที่ฉัน“รักษ์” ส่งเสริมให้เยาวชนได้ตระหนักถึงคุณค่าของสิ่งแวดล้อมที่มีผลกระทบต่อสังคมชุมชนและตลาดซึ่งเป็นสถานที่ใกล้ตัวที่สามารถสร้างรายได้เป็นโอกาสโดยให้เยาวชนไทยได้ปล่อยพลังความคิดสร้างสรรค์ใช้ความรู้สื่อต่างๆหรือเทคโนโลยีที่สร้างประโยชน์

       จึงเชิญชวนน้องๆเยาวชนไทยตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาถึงระดับอุดมศึกษาร่วมประชันไอเดียสร้างสรรค์ผ่านเรียงความในหัวข้อตลาดชุมชนสีเขียวที่ฉัน“รักษ์”ชิงทุนการศึกษาเสนอไอเดียผ่านเรียงความ”

    รอย ออกุสตินัสกุนารา กรรมการผู้จัดการธนาคารไทยเครดิตเพื่อรายย่อยจำกัด(มหาชน)เผยว่า“ตลอด2 ปีที่ผ่านมาที่ได้เริ่มโครงการคิดเพื่อน้อง...บ่มเพาะลูกไม้ใต้ต้นจากเดิมที่มอบโอกาสให้แก่บุตรหลานลูกค้าของธนาคารเท่านั้น

   แต่สำหรับปีที่3 นี้จะเป็นปีแรกที่เปิดโอกาสกว้างยิ่งขึ้นให้นักเรียนนักศึกษาทั่วประเทศที่สนใจสามารถส่งเรียงความเสนอแนวคิดที่สร้างสรรค์ในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในตลาดเข้าประกวดเพราะเราอยากเห็นตลาดสดที่เป็นแหล่งทำกินของลูกค้าหลักของเราได้รับการพัฒนายกระดับไปอีกขั้นและสิ่งแวดล้อมก็เป็นเรื่องที่เราทุกคนต้องช่วยกัน

      ปัจจุบันปัญหาสิ่งแวดล้อมกำลังอยู่ในขั้นวิกฤตส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตหลายองค์กรตื่นตัวและหันมาให้ความสำคัญกับการรักษาสิ่งแวดล้อมธนาคารเองก็ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้โดยไอเดียที่โดนใจคณะกรรมการจะได้รับรางวัลและถูกนำไปพัฒนาต่อยอดเป็นตลาดตัวอย่างในด้านอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอีกด้วย

     โดยการแข่งขันชิงทุนการศึกษาแบ่งประเภทการพิจารณาเป็นระดับชั้นประถมศึกษาระดับมัธยมศึกษาและระดับอุดมศึกษาระดับละ5 ทุนซึ่งรางวัลชนะเลิศในแต่ละระดับจะได้รับทุนการศึกษา 30,000 บาทจำนวน1 รางวัล, รางวัล             รองชนะเลิศอันดับ1  20,000 บาทจำนวน1 รางวัล, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ2   10,000 บาทจำนวน1 รางวัล, รางวัลชมเชยอันดับ1   5,000 บาทจำนวน1 รางวัลและรางวัลชมเชยอันดับ2   3,000 บาทจำนวน1 รางวัล 

         ซึ่งจะเปิดรับสมัครและส่งผลงานตั้งแต่วันนี้ถึง31 สิงหาคม2562 โดยจะประกาศผลในวันที่5 ธันวาคม2562 และ                กำหนดจัดพิธีมอบทุนการศึกษาในวันที่13 ธันวาคม2562 ผู้สนใจสามารถขอรับและยื่นใบสมัครพร้อมส่งเรียงความได้ที่สาขาสินเชื่อเพื่อรายย่อยหรือสำนักงานนาโนเครดิตเพื่อธุรกิจรายย่อยธนาคารไทยเครดิต  เพื่อรายย่อยทุกสาขาทั่วประเทศ 

          หรือดาวน์โหลดใบสมัคที่เว็บไซต์  www.tcrbank.com, www.facebook.com/TCRBank หรือwww.facebook.com/ThaiCreditKitforSociety พร้อมส่งผลงานเรียงความได้ที่อีเมล[email protected] ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป