ศาลอนุญาตฝากขัง แก๊งช่างกล วัย30 ยิงถล่มนักเรียนปทุมคงคา

ศาลอนุญาตฝากขัง แก๊งช่างกล วัย30 ยิงถล่มนักเรียนปทุมคงคา

ตร.บางนา คุมตัว "แม็ก" ฝากขังหลังมอบตัว คดีไล่ฟัน-ไล่ยิง นร.ปทุมคงคา เขม่นเพื่อนช่างกล แจ้ง 6 ข้อหา

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.62 ที่ศาลจังหวัดพระโขนง ถ.สรรพวุธ พนักงานสอบสวน สน.บางนา ควบคุมตัว "นายจตุรงค์ หรือแม็ก เอี่ยมท้วม" อายุ 30 ปี มายื่นฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 12-23 มิ.ย.นี้ เนื่องจากยังต้องสอบสวนพยานอีก 10 ปาก และรอผลการตรวจพิมพ์ลายนิ้วมือผู้ต้องหาจากกองทะเบียนประวัติอาชญากร

โดยคำร้องระบุพฤติการณ์ สรุปว่า เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.62 เวลาประมาณ 17.10 น. กลุ่มผู้เสียหายซึ่งเป็นนักเรียน ร.ร.ปทุมคงคา 3 คน หลังเลิกเรียนแล้วได้ขี่รถ จยย. เพื่อกลับบ้านพัก แต่มาถึงกลาง ซ.ลาซาล ได้พบกลุ่มผู้ต้องหา ที่เป็นนักเรียนเทคโนโลยีช่างกลกรุงเทพ ขี่จยย.สวนทางมา เมื่อเห็นว่าเป็นเด็กต่างสถาบัน ก็ไม่พอใจกัน โดยกลุ่มผู้ต้องหา ขี่รถ จยย. ตามมาที่บริเวณหน้าแมนชั่น ปากซอยลาซาล จากนั้นกลุ่มผู้ต้องหา โดยนายพีรพล หรือนนท์ พวงบุรี ที่นั่งซ้อนท้าย จยย. ได้ใช้ปืนไม่ทราบชนิด ยิงเข้าใส่กลุ่มผู้เสียหาย จำนวน 6 นัด กระสุนปืนถูกนิ้วกลางข้างซ้ายของนักเรียนคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุกลุ่มผู้เสียหาย ได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในตึกแมนชั่น ส่วนนายพีระพล ได้ซ้อนท้าย จยย. ย้อนกลับไปทางด้านปาก ซ.สุขุมวิท เพื่อไปหานายประเสริฐศักดิ์ หรือบอย สิงห์โสภา และนายจตุรงค์ เอี่ยมท้วม ซึ่งมีบ้านพักอยู่ในซอยดังกล่าว และแจ้งว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทกับนักเรียน ร.ร.ปทุมคงคา

ต่อมา "นายจตุรงค์" ผู้ต้องหา จึงได้ขี่รถ จยย. ฮอนด้า สีแดง-ดำ ไม่ทราบทะเบียน มีนายประเสริฐศักดิ์ นั่งซ้อนท้าย มาที่แมนชั่น เมื่อเห็นกลุ่มผู้เสียหายออกมาจากตึกดังกล่าว นายประเสริฐศักดิ์ ได้ลงจากรถ จยย. แล้วใช้ปืนไม่ทราบชนิดและขนาด วิ่งไล่ยิงใส่กลุ่มผู้เสียหายจำนวน 3 นัดที่วิ่งเข้าไปหลบในตึกดังกล่าว โดยกระสุนปืนถูกกระจกทำให้เศษกระจกกระเด็นไปถูกบริเวณใบหน้านนักเรียนอีกคนได้รับบาดเจ็บ ส่วน "นายจตุรงค์" ผู้ต้องหา ใช้มีดยาวประมาณ 1 ฟุต วิ่งไล่กลุ่มผู้เสียหายเช่นกัน ซึ่งหลังก่อเหตุ "นายจตุรงค์" ผู้ต้องหา และนายประเสริฐศักดิ์ ได้ขี่ จยย.หลบหนีไป กระทั่งวันที่ 12 มิ.ย. เวลาประมาณ 09.00 น.

"นายจตุรงค์" ผู้ต้องหา ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงาน สอบสวน สน.บางนา จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่าผู้อื่น , ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุทำให้ได้รับ อันตรายแก่กายหรือจิตใจ , มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอาวุธปืน ซึ่งไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว ไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันสมควร , ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชนิ , พาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไมได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันสมควร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 , 371 , 376 ประกอบมาตรา 80 , 83 และพ.ร.บ.อาวุธปืนฯ มาตรา 7, 8 , 72 ทวิ ในชั้นสอบสวน "นายจตุรงค์" ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพ ข้อหาพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านฯ โดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนข้อหาอื่นๆ อีก 5 ข้อหาให้การปฏิเสธ ทั้งนี้ "ศาล" พิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้ ขณะที่ญาติของนายจตุรงค์ ผู้ต้องหา ก็อยู่ระหว่างหาหลักทรัพย์ เพื่อจะยื่นประกันตัวต่อไป