'จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม' ยกพานดอกไม้ขอขมา 'ศรีวราห์' ปมวิจารณ์13 หมูป่าติดถ้ำ

'จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม' ยกพานดอกไม้ขอขมา 'ศรีวราห์' ปมวิจารณ์13 หมูป่าติดถ้ำ

"จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม" ยกพานดอกไม้ขอขมา "ศรีวราห์" ปมไลฟ์สดวิจารณ์การทำงานใบอนุญาตโดรน เหตุการณ์ช่วยทีมหมูป่าติดถ้ำหลวง ขณะที่ รองผบ.ตร. ลั่นให้อภัย

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.62 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายนรเศรษฐ์ ทรงกลด หรือ จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม พร้อมทนาย ได้เดินทางเข้าพบเพื่อขอขมากับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กรณี พล.ต.อ.ศรีวราห์ ถอนฟ้องหมิ่นประมาทกับนายนรเศรษฐ์ ที่อัดคลิปเรื่องใบอนุญาตบินโดรนในการช่วยเหลือเด็กติดถ้ำทั้ง 13 คน ที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย

นายนรเศรษฐ์ เปิดเผยว่า ในกรณีที่ไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊กเกี่ยวกับเด็กติดถ้ำ 13 หมูป่าอะคาเดมี ซึ่งการวิพากษ์วิจารณ์ของตนในตอนนั้นมีการใช้ถอยคำที่หยาบคาย และการใช้กิริยามารยาทที่ไม่เหมาะสม อีกทั้งยังมีการพาดพิงถึง พล.ต.อ.ศรีวราห์ ด้วยถอยคำหยาบคายถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ในฐานะที่ตนเป็นคนในที่สาธารณะทำให้ผู้ที่ติดตามหรือผู้ที่ได้ชมการไลฟ์สดของตนเกิดการเข้าใจผิดในการทำงานของพล.ต.อ.ศรีวราห์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ

"ผมได้ทราบข้อเท็จจริงทุกอย่างแล้วว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ให้เข้าไปเพื่อดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่ายให้เป็นไปตามความเรียบร้อย ผมเสพข้อมูลทางโซเชียลด้านเดียวแล้วก็ตัดสินแล้วนำมาวิพากษ์วิจารณ์ทั้งๆ ที่ลืมไปว่าผมเป็นบุคคลสาธารณะ วันนี้ก็สำนึกในสิ่งที่ผมทำ ผมยอมรับว่าผมทำผิดจริง ขาดความยั้งคิด ทำไปด้วยความโง่เขลา ทำให้พี่น้องประชาชนเข้าใจท่านศรีวราห์ผิด และทำให้ภาพลักษณ์สำนักงานตำรวจเสียหาย" นายนรเศรษฐ์ ระบุ

ด้านพล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่ากรณีดังกล่าวไม่ได้เป็นกระบวนการล้มอำนาจรัฐ ไม่ได้ทำให้ประเทศชาติเสียหาย ไม่ได้มีการจัดตั้งเป็นกระบวนการ แต่ถ้าหากผู้รักษากฎหมายไม่สามารถดูแลได้ก็คงจะเป็นไปไม่ได้ ทุกคนสามารถวิพากษ์วิจารณ์การทำงานได้ แต่ให้อยู่ในขอบเขตของกฎหมาย ตนไม่ใช่บุคคลสาธารณะ แต่เป็นข้าราชการที่ยังคงกินเงินเดือนของประชาชนอยู่ อย่างไรก็ตามขณะนี้จะทำการตรวจสอบว่าใครเป็นคนลงคลิป และตัดต่อคลิป เพราะคลิกดังกล่าวมีการตัดต่อ จึงเร่งหาต้นตอคลิปดังกล่าว.