'ธรรมนัส' ยอมรับได้ 2 โควต้ารมต. ดูแล

'ธรรมนัส' ยอมรับได้ 2 โควต้ารมต. ดูแล

“ธรรมนัส” ยอมรับได้ 2 โควต้ารมต. ดูแล แย้มส่งคนนามสกลุม “พรหมเผ่า” นั่ง 1 รมต. เตรียมคุย 12 พรรคเล็ก ถึงตำแหน่งทางการเมืองพรุ่งนี้

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 12 มิ.ย.62 ที่รัฐสภา เกียกาย นายธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ยอมรับว่าการจัดสรรโควต้ารัฐมนตรีในพรรคพลังประชารัฐ เป็นไปโดยเรียบร้อยและทุกอย่างลงตัว เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นผู้จัดการ อย่างไรก็ตามที่มีข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐ เสียเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ให้กับพรรคภูมิใจไทย และพรรคประชาธิปัตย์นั้น ตนไม่อยากให้มองว่าคือการเสียเก้าอี้ แต่เป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ของพรรคตกลงร่วมกัน ทั้งนี้กรณีดังกล่าวไม่ทำให้พรรคมีปัญหาภายใน

ผู้สื่อข่าถามถึงกระแสข่าวที่แกนนำของพรรคมอบหมายให้รับผิดชอบหาบุคคลนั่งในตำแหน่งรัฐมนตรี จำนวน 2 กระทรวงคือ กระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายธรรมนัส ไม่ได้ปฏิเสธกระแสข่าวดังกล่าว พร้อมระบุว่าตนยืนยันไม่ขอรับตำแหน่งรัฐมนตรี เพราะต้องการทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร ดูแลประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือ 17 จังหวัด และยอมรับจะให้บุคคลที่นามสกุลเหมือนกับตนเองเข้าไปดำรงตำแหน่ง 1 ที่นั่ง ทั้งนี้การพิจารณาเสนอชื่อบุคคลนั้นจะคำนึงถึงความเหมาะสมและความสามารถ รวมถึงการทำหน้าที่ที่เป็นประโยชน์กับประชาชน

เมื่อถามว่าสำหรับโควต้ารัฐมนตรีจะพิจารณาให้บุคคลในกลุ่ม 10 พรรคเล็กหรือไม่ นายธรรมนัส กล่าวว่า ในวันที่ 13 มิถุนายน ช่วงบ่าย ตนจะนัดหารือกับหัวหน้า 12 พรรคการเมืองขนาดเล็ก โดยมีหลายประเด็นที่จะพิจารณา ซึ่งรวมถึงตำแหน่งทางการเมืองต่างๆ ที่คาดว่าจะมีข้อตกลงร่วมกันได้และได้ข้อยุติ