เผยไม่มีใครแจ้งความ 'ช่อ พรรณิการ์' ผิดม.112 ย้ำรวมหลักฐานไว้ทั้งหมด

เผยไม่มีใครแจ้งความ 'ช่อ พรรณิการ์' ผิดม.112 ย้ำรวมหลักฐานไว้ทั้งหมด

รอง ผบก.ปอท. ยันยังไม่มีใครแจ้งความ "ช่อ พรรณิการ์" ผิดม.112 สั่งตั้งคณะทำงานขึ้นมาตรวจสอบประวัติย้อนหลัง เผยเก็บรวบรวมหลักฐานไว้ทั้งหมดแล้ว



เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 12 มิถุนายน 2562 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณี พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปอส.ตร.) สั่งการให้ ศปอส.ตร.,บก.ปอท. และตำรวจสันติบาล เร่งตรวจสอบการแชร์ภาพในอดีตของ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่(อนค.) ทั้งเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และช่องทางอื่น ๆ ซึ่งทาง บก.ปอท.มีหน้าที่บังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เป็นหลัก

เบื้องต้น ผู้บังคับการ ปอท. ได้สั่งการให้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาตรวจสอบประวัติย้อนหลัง และคาดว่า เมื่อการตรวจสอบเสร็จสิ้นจะรายงานผลต่อ พล.ต.ท.ปิยะ ให้รับทราบโดยเร็ว ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ฯ จะพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ โปร่งใสเป็นธรรมและตรวจสอบได้

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวด้วยว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้ใดแจ้งความดำเนินคดีตามความผิดฐานหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ มาตรา 112 ซึ่งคดีนี้มีอายุความ 20 ปี ส่วนกรณี น.ส.พรรณณิการ์ ตั้งค่าเฟซบุ๊กเป็นส่วนตัวนั้น คงไม่กระทบต่อการทำงาน เพราะก่อนหน้านี้ตำรวจได้เก็บข้อมูลเอาไว้แล้ว