'ฝ้าย แอมฟายน์' ลั่นเป็นบทเรียนราคาแพงรีวิว 'เมจิกสกิน' จบแบบจุกๆ

'ฝ้าย แอมฟายน์' ลั่นเป็นบทเรียนราคาแพงรีวิว 'เมจิกสกิน' จบแบบจุกๆ

“ฝ้าย แอมฟายน์” รับทราบข้อกล่าวหา ขอโทษรีวิว “เมจิกสกิน” ลั่นเป็นบทเรียนราคาแพง จบแบบจุกๆ

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่12 มิถุนายน น.ส.ณัฐหทัย แสงเพชร หรือฝ้าย แอมฟายน์ นักร้องดัง เจ้าของผลงานเพลง มารักทำไมตอนนี้ และน.ส.ไซร่า มิเรอร์ เน็ตไอดอล เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร.ตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาโฆษณาเครื่องสำอางด้วยข้อความที่เป็นเท็จ หรือ เกินความจริง ตามมาตรา 41 วรรค 2 พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ กรณีรีวิวผลิตภัณฑ์ สินค้าเครือเมจิกสกิน

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า วันนี้มารับทราบข้อกล่าวหา2 ราย คือ 1.น.ส.ณัฐหทัย แสงเพชร หรือฝ้าย แอมฟายน์ ถูกแจ้งข้อกล่าวหาโฆษณาเครื่องสำอางด้วยข้อความที่เป็นเท็จ หรือ เกินความจริง ตามมาตรา 41 วรรค 2 พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ โดยใช้ข้อความโฆษณาว่า"เคล็ดลับหน้าใสไม่ต้องฉีด หน้าใสไม่ต้องไปคลินิก" ส่วนรายที่2.คือ น.ส.ไซร่า มิเรอร์ เน็ตไอดอล ถูกแจ้งข้อกล่าวหาความผิดตามมาตรา 40 พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ โดยใช้ข้อความโฆษณา "คลีโอ เจ้าแรกในโลก ช่วยให้แขนขาเรียวหุ่นเพรียวกระชับ "และเคล็ดลับหุ่นเฟิร์มคลีโอลดน้ำหนักเร็วใน7วัน" โดยพนักงานสอบสวนจะนำตัว

น.ส.ไซร่า มิเรอร์ ส่งฟ้องศาลแขวงพระนครใต้ช่วงบ่ายวันนี้ เนื่องจากผิดข้อหาที่มีโทษหนัก

ด้าน น.ส.ณัฐหทัย แสงเพชร หรือฝ้าย แอมฟายน์ กล่าวว่า เสร็จสิ้นการรับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ จะมีการเปรียบเทียบปรับที่องค์การอาหารและยาหรือ อย. ที่ผ่านมามีความกังวลเพราะถือว่าเป็นเรื่องใหญ่กระทบกับตัวเองและคนใช้ผลิตภัณฑ์ หลังจากนี้การรับงานต้องมีสติมากขึ้น ยอมรับว่าหลายผลิตภัณฑ์ของเครือเมจิกสกินมีดารารีวิวหลายคนรีวิว ตนจึงตัดสินใจรับรีวิว อยากจะขอโทษที่เป็นส่วนหนึ่งให้คนอื่นได้รับผลกระทบ และขอบคุณที่ยังได้รับโอกาส ไม่ถูกจำคุก เรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นบทเรียนราคาแพง จบแบบจุกๆ