‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘แข็งค่า’ ที่ 31.25 บาทต่อดอลลาร์

‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘แข็งค่า’ ที่ 31.25 บาทต่อดอลลาร์

นักลงทุนสหรัฐเริ่มขายทำกำไร ส่งฝั่งเงินบาท เงินทุนต่างชาติไหลเข้าบอนด์ วันนี้จับตาทิศทางเงินทุนเคลื่อนย้ายยังคงเป็นแรงหนุน และทิศทางเงินหยวน ถ้าแข็งค่าลงด้วยจะเป็นอีกหนึ่งพลังบวกของสกุลเงินเอเชียรวมถึงเงินบาท

นายจิติพล  พฤกษาเมธานันท์  นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน  ธนาคารกรุงไทย  เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ31.25 บาทต่อดอลลาร์  แข็งค่าจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อนที่ระดับ31.30 บาทต่อดอลลาร์

ในคืนที่ผ่านมาตลาดการเงินค่อนข้างผสมผสานนักลงทุนสหรัฐฯเริ่มขายทำกำไรส่งผลให้ดัชนีS&P500 ปิดลดลงเล็กน้อย0.03% ส่วนในฝั่งยุโรปตลาดมีความเชื่อว่าจะสามารถบรรลุข้อตกลงการค้ากับสหรัฐฯได้เช่นเดียวกันกับกรณีของเม็กซิโกส่งผลให้หุ้นในกลุ่มยานยนต์ปรับตัวขึ้นดันให้ดัชนีSTOXX50 ของยุโรปปิดบวก0.43%

ส่วนของเงินบาทแม้โดยรวมตลาดการเงินช่วงนี้จะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบแต่บาทก็ยังปรับตัวแข็งค่าขึ้นได้เมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์นอกจากนี้ถ้ามองตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่ามมาก็จะพบว่ามีเงินทุนต่างชาติไหลเข้าบอนด์4.9 หมื่นล้านและหุ้น1.5 หมื่นล้านบาทชี้ว่าทิศทางเงินทุนเคลื่อนย้ายยังคงเป็นแรงหนุนสำหรับวันนี้แนะนำจับตาทิศทางเงินหยวนถ้าแข็งค่าลงด้วยก็จะเป็นอีกหนึ่งพลังบวกของสกุลเงินเอเชียรวมถึงเงินบาท

โดยจุดที่ต้องระวังมีเพียงช่วงใกล้การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินธนาคารกลางสหรัฐ(FOMC) วันที่18 -19 มิ.ย.นี้ที่เงินดอลลาร์จะมีโอกาสฟื้นตัวตามบอนด์ยีลด์

มองกรอบค่าเงินบาทวันนี้31.23 - 31.33 บาทต่อดอลลาร์