ตลท.เล็งประกาศชื่อหุ้นเปิดซื้อขายชั่วคราว 20 มิ.ย.นี้หลังถูก เอสพี นาน

ตลท.เล็งประกาศชื่อหุ้นเปิดซื้อขายชั่วคราว 20 มิ.ย.นี้หลังถูก เอสพี นาน

ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตรียมเปิดซื้อขายหลักทรัพย์ชั่วคราว 1 เดือน( 1-31 ก.ค.62) หุ้นถูกSP นานเกินกว่า 3 เดือน และเข้าเงื่อนไขที่กำหนด เตรียม ประกาศรายชื่อหลักทรัพย์วันที่ 20 มิถุนายน นี้

สำหรับเงื่อนไขของหลักทรัพย์ที่ถูกหยุดพักการซื้อขาย (SP) ต่อเนื่องนานเกินกว่า 3 เดือน โดยให้เปิดซื้อขายชั่วคราว 1 เดือน มีดังนี้ 1. SP เนื่องจากไม่เปิดเผยข้อมูลสำคัญ ไม่ส่งงบการเงิน หรือผู้สอบบัญชีแสดงความเห็นว่างบการเงินไม่ถูกต้อง 2. เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนด้วยเหตุเกี่ยวกับการดำเนินงานหรือฐานะการเงิน และไม่เคยได้รับอนุญาตให้เปิดซื้อขายชั่วคราวมาก่อน 3. ไม่ถูกสั่งให้เพิกถอนก่อนวันที่จะเปิดซื้อขายชั่วคราว

ทุกหลักทรัพย์ที่เข้าเงื่อนไขดังกล่าวนี้ จะเริ่มเปิดให้ซื้อขายในช่วงวันที่ 1-31 กรกฎาคม 2562 และเพื่อให้ผู้ลงทุนมีความระมัดระวังในการซื้อขาย ตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนดให้ผู้ลงทุนต้องซื้อด้วยบัญชี Cash Balance คือผู้ซื้อต้องชำระเงินก่อนการซื้อทั้งจำนวน และขึ้นเครื่องหมาย NC (Non-Compliance) กำกับตลอดระยะเวลาที่ให้มีการซื้อขาย หลังจากวันที่ 31 กรกฎาคม 2562 หลักทรัพย์จะถูก SP ต่อไปจนกว่าบริษัทจะเปิดเผยข้อมูลหรือแก้ไขให้มีคุณสมบัติครบถ้วนที่จะกลับมาซื้อขายตามปกติได้

นอกจากนี้ เพื่อให้หลักทรัพย์สามารถซื้อขายต่อไปได้ตามสภาพความเป็นจริง จะไม่มีการกำหนดราคาซื้อขายสูงสุดและต่ำสุดของหลักทรัพย์ดังกล่าวในวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 หรือวันแรกที่มีการซื้อขาย ทั้งนี้ ข้อมูลการซื้อขายของหลักทรัพย์ในกลุ่มนี้จะไม่รวมคำนวณในข้อมูลสถิติของตลาดหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะประกาศรายชื่อบริษัทที่เข้าตามเกณฑ์ให้ผู้ลงทุนทราบในวันที่ 20 มิถุนายน 2562