'กษิต' ลาออกปชป. ไม่เห็นด้วยพรรคร่วมงานพปชร.

'กษิต' ลาออกปชป. ไม่เห็นด้วยพรรคร่วมงานพปชร.

อดีตรมว.ตปท. "กษิต ภิรมย์" ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ เหตุแนวคิดสวนทาง-ร่วมงานพปชร.

เมื่อเสลา 09.00 น. นายกษิต ภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้ให้สัมภาษณ์ด้วยว่าตนตัดสินใจต่อการยื่นหนังสือลาออกมาหลายวัน โดยเหตุผลสำคัญคือ พรรคมีแนวทางการขับเคลื่อนงานที่ต่างจากความคิดเห็นของตน และการตัดสินใจดังกล่าวเพราะพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ

"แม้ผมจะลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ แต่สามารถก็ทำงานร่วมกันได้เพราะเป็นเพื่อนกัน โดยส่วนตัวจะยังคงทำงานขับเคลื่อนแนวคิดเสรีประชาธิปไตยต่อไป เพื่อให้มีประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบ ไม่เอากับประชานิยม เผด็จการ และการทุจริตประพฤติมิชอบ ทั้งนี้หลังการลาออกผมจะไม่เข้าสังกัดพรรคการเมืองใด" นายกษิต กล่าว

นายกษิต กล่าวด้วยว่าตนได้ยื่นความเห็นส่วนตัวต่อความเห็นส่วนตัวให้กับแกนนำของพรรค ซึ่งมีรายละเอียดต่อมุมมองและอุดมการณ์ ในฐานะนักเสรีประชาธิปไตย สำหรับเนื้อหาในหนังสือพูดถึง 3 เรื่อง คือทำไมพรรคถึงแพ้ รวมถึงการปฏิรูปพรรค และแนวทางทางการเมือง

นายกษิต กล่าวด้วยว่า ตนได้เชิญอดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ สมาชิกพรรค พูดคุยถึงการขับเคลื่อนงานการเมืองในทิศทางของผู้ที่มีแนวคิดเดียวกัน แต่ยังไปไม่ถึงการจัดตั้งพรรคร่วมกัน เพราะไม่ใช่เรื่องง่าย