ด่วน! ศาลพิพากษาจำคุก 'เปรมชัย' 1ปีไม่รอลงอาญา ติดสินบนจนท.

ด่วน! ศาลพิพากษาจำคุก 'เปรมชัย' 1ปีไม่รอลงอาญา ติดสินบนจนท.

ด่วน! ศาลอาญาคดีทุจริต พิพากษา จำคุก "เปรมชัย" 1ปีไม่รอลงอาญา ติดสินบนจนท.คดีจับกุมเสือดำ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 มิถุนายน 2562 นายทะนง ตะภา อัยการผู้เชี่ยวชาญ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 7  เจ้าของสำนวนคดีติดสินบน โดยมีนายเปรมชัย กรรณสูต กรรมการผู้จัดการ บริษัทอิตาเลี่ยนไทย ดิวาลอปเมนต์ จำเลยที่ 1  และนายยงค์ โดดเครือ คนขับรถของนายเปรมชัย จำเลยที่ 2 ได้เดินลงจากศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่าศาลวินิจฉัยตามข้อเท็จจริงทั้งหมด โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงในกระบวนพิจารณาตามคำพิพากษา

ศาลมีคำพิพากษาว่านายเปรมชัยจำเลยที่ 1 มีความผิดตามคำฟ้องโจทย์ มาตรา 144  ให้ลงโทษจำคุก 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา และนับโทษต่อจากศาลจังหวัดทองผาภูมิ ส่วนจำเลยที่ 2 ศาลฟังว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดของจำเลยที่ 1 แต่ว่าจำเลยที่ 2 ไปพูดคุยกับเจ้าหน้าที่เป็นการพูดคุยโดยทั่วไป จำเลยที่ 2 จึงไม่มีความผิดยกฟ้องนายยงค์ โดดเครือ ซึ่งคาดว่าจะมีการประกันตัวและอุทธรณ์ ซึ่งต้องถามความเห็นของฝ่ายจำเลย ซึ่งในส่วนจำเลยที่ 1 เป็นที่น่าพอใจ แต่จำเลยที่ 2 คงต้องหารือกันอีกครั้ง ว่าจะมีการอุทธรณ์คำพิพากษาหรือไม่

ขณะที่นายวิเชียร ชินวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก เดินแอบหนีผู้สื่อข่าวออกจากด้านหลังศาลทันที ส่วนนายเปรมชัย รอชั้น 2 ของศาล มอบให้ทนายยื่นหลักทรัพย์ 200,000 บาท เพื่ออุทธรณ์คำพิพากษา และขอปล่อยตัวชั่วคราวของศาล

ทั้งนี้ ป.อาญา มาตรา 144  ผู้ใดให้ ขอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งรัฐ สมาชิกสภาจังหวัดหรือสมาชิกสภาเทศบาล เพื่อจูงใจให้กระทำการ ไม่กระทำการ หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ