'นก-สินจัย' แจงดราม่า UNHCR

'นก-สินจัย' แจงดราม่า UNHCR

"นก" สินจัย เปล่งพานิช ไม่ติดใจประเด็นดราม่า UNHCR เผยงงกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น

จากกรณีรายการ The Face Thailand 5 for UNHCR เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา และได้เชิญดาราชื่อดังมาร่วมเชิญชวนให้บริจาคเงินให้แก่ ยูเอ็นเอชซีอาร์ ซึ่งในนั้น คือ "นก" สินจัย ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในเฟซบุ๊กของ UNHCR ประเทศไทย ส่วนใหญ่มองว่า นักแสดงรุ่น มีทัศนคติที่สร้างความแตกแยกในสังคม ไม่ยอมรับคนเห็นต่าง ไม่ยอมรับกติกา การมาพูดเรื่องผู้ลี้ภัย ดูย้อนแย้งกับพฤติกรรมที่ผ่านมา ล่าสุด "นก" สินจัย มาร่วมงานเปิดวิกบิ๊ก3 “THE NEW E.R.A.” ครึ่งปีหลัง 2019 ชี้แจงว่า

ถามถึงดราม่าที่เกิดขึ้น เกี่ยวกับที่เราพูดเรื่อง UNHCR 
“จริงๆมันเป็นการถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง 3 อยู่แล้ว มันคือรายการ The Face Thailand รอบตัดสิน แล้วนกก็ถูกเชิญมาเป็นกรรมการ ซึ่งผู้จัดก็อยากจะให้พูด เพราะรายการก็มีส่วนร่วมที่จะหาเงินบริจาค และอยากให้แขกที่มาเป็นกรรมการช่วยพูด ซึ่งก็ไม่ใช่นกคนเดียว มีตั้ง 4 คน ก็แค่นั้นเอง แต่กลับมาถูกโพสต์วิจารณ์ ตั้งกระทู้อะไรแบบนี้ เราก็แบบเอ๊ะ รายการมันก็ชัดเจนอยู่แล้ว ว่าเราไม่ได้มาเป็นฑูตหรืออะไร ซึ่งตอนแรกเราไม่รู้เรื่องเลยด้วยซ้ำไป เพราะไม่ได้อ่านพวกกระทู้อะไรอยู่แล้ว แต่ก็มีนักข่าวโทรมาหา ถึงได้รู้ว่ามีการพูดถึงตรงนี้ ก็เลยโพสต์ลงโซเชียลไปว่ามันเป็นยังไง ก็ไม่ได้มีผลอะไรมาก เพราะมันก็ไม่ได้มีความจริงอะไรใดๆทั้งสิ้นค่ะ”

งงไหมทำไมถึงโดนประเด็นอื่น

“ก็งงมากกว่า ว่าทำไมถึงตั้งประเด็นนี้ขึ้นมา ทั้งที่มันไม่ได้มีประเด็นอะไรเลย ซึ่งแปลกมากที่เลือกหยิบเรื่องนี้ขึ้นมา แล้วก็แปลกมากที่เป็นเรื่องเป็นราวไปกับข่าวตรงนี้ ซึ่งมันตลกอะ นกว่ามันเป็นเรื่องตลกมากกว่าค่ะ”

'นก-สินจัย' แจงดราม่า UNHCR

ผู้จัดมีการติดต่อมาขอโทษไหม
“ไม่มีการติดต่ออะไร ซึ่งเราก็รู้อยู่แล้ว ตัวเราเองหรือผู้จัด ทุกคนก็รู้อยู่แล้วว่าเราขึ้นไปพูดตามสคริปท์ เหมือนเปิดช่วงปิดช่วง เราก็พูดปกติ มันก็ไม่มีอะไรอยู่แล้ว”

บอกให้ชาวเน็ตใจเย็นๆหน่อยไหม
“ใช่ แต่ว่ามันเหมือนเป็นหน้าที่เรากลายเป็นต้องบอกว่ามันเกิดอะไรขึ้น แล้วเราก็ต้องไปบอกว่ามันไม่ได้มีอะไร เราไม่ได้มีผลกระทบอะไร แล้วเขาก็ไม่ควรจะมีผลกระทบอะไร หรือไม่ควรจะมีใครมาพูดหรือกล่าวหาอะไรเราด้วยซ้ำ นกก็เลยแค่โพสต์ลงไปบอกว่ามันเป็นแบบนี้นะ ความจริง”

หลังจากที่เราได้ชี้แจงไปแล้ว ผลเป็นอย่างไรบ้าง
“ไม่มีอะไร คนที่รู้ก็รู้อยู่แล้วค่ะ แต่ว่าคนที่ไม่รู้ หรือว่าคนที่เข้ามาด่าเนี่ย ก็หายไป หรือก็มีเข้ามาอีกเหมือนกัน ซึ่งนกก็ตอบกลับไปว่าทำไมถึงพูดอย่างนี้ ทำไมถึงถามอย่างนี้ เขาก็ไม่มีการตอบอะไร ก็ถือว่าจบไป”

ไม่ได้ติดใจอะไรใช่ไหม
“ไม่ติดค่ะ นกเพราะว่ามันก็เป็นเรื่องปกติไป (หัวเราะ)”

'นก-สินจัย' แจงดราม่า UNHCR