แจ้งจับนักแข่งเกมส์ 'ROV' โกงเงินรองเท้าแบรนด์ดัง เชิดเงินหนีร่วม2ล้าน

แจ้งจับนักแข่งเกมส์ 'ROV' โกงเงินรองเท้าแบรนด์ดัง เชิดเงินหนีร่วม2ล้าน

แจ้งจับ นักแข่งเกมส์ “ROV” โกงเงินรองเท้าแบรนด์ดัง เชิดเงินหนีร่วม 2 ล้านบาท พบเหยื่อเสียหายร่วม 30 ราย ประวัติสุดแสบ โกงเงินเกมส์-ซื้อขายนาฬิกา ปี 59

ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 10 มิถุนายน  น.ส.ศุราภรณ์ กองเงิน พร้อมผู้เสียหายกว่า 10 ราย เข้าพบ ร.ต.ท.หญิง ตรีรัตน์ กันทาเดช รอง สว.(สอบสวน) ช่วยราชการ กก.2 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความเอาผิดต่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ภูริทัต พะระรามันห์ ที่หลอกขายรองเท้าแบรนด์ดังออนไลน์ หลังรับโอนเงินแล้วปิดเฟซบุ๊กหนีหายไป รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1.6 ล้านบาท

น.ส.ศุราภรณ์ กล่าวว่า คนร้ายรายนี้ ทำทีเป็นพ่อค้าเสนอขายรองเท้าส่วนมากจะเป็นแบรนด์อาดิดาส ยีซซี่บูส ราคาตั้งแต่ 1.4 หมื่นบาทขึ้นไป ผ่านกลุ่มเฟซบุ๊กหลายกลุ่มทั้งแบบปลีกและส่ง ซึ่งคนร้ายก็แสดงเครดิตการขาย และมีคนยืนยันว่าเป็นพ่อค้าจริงจึงหลงเชื่อ โดยแรกๆ มีคนได้รับสินค้าจริง กระทั่งราวเดือนเมษายนที่ผ่านมา คนร้ายเริ่มบ่ายเบี่ยงไม่ส่งสินค้ามาให้ ก่อนจะขาดการติดต่อไปตามตัวไม่ได้ จากนั้นคนร้ายได้เปลี่ยนวิธีทักข้อความส่วนตัวไปหาเหยื่อที่ต้องการซื้อรองเท้า จนตอนนี้รวบรวมผู้เสียหายได้กว่า 28 คน แจ้งความในท้องที่และที่ ปอท.

นอกจากนี้ เมื่อสืบประวัติคนร้ายพบว่าเคยเป็นนักแข่งเกมส์อาร์โอวีชิงแชมป์ประเทศไทย เคยโกงเงินเติมเกมส์กับคนเล่น และเคยโกงซื้อขายนาฬิกาเมื่อปี 2559 ก่อนที่จะไกล่เกลี่ยผู้เสียหายได้ภายหลัง ขณะที่ตนได้แจ้งความไว้กับ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ซึ่งได้ออกหมายเรียกตัวครั้งแรกไปแล้ว

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนแนะนำให้ผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีกับท้องที่พร้อมประสานข้อมูลร่วมกันเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป