'โฆษกปชป.'​ ปัดวงประชุม ยศ. วางเกณฑ์คนนั่ง รมต.

'โฆษกปชป.'​ ปัดวงประชุม ยศ. วางเกณฑ์คนนั่ง รมต.

“โฆษกปชป.”​ ปัดวงประชุม ยศ. วางเกณฑ์คนนั่ง รมต. บอกต้องรอ โปรดเกล้าฯ นายกฯ ก่อน ย้ำขั้นตอนเลือกบุคคล ต้องให้ที่ประชุมร่วม ส.ส.-กก.บห. ลงมติเห็นชอบ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 10 มิ.ย.62 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงผลการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค ที่มีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคเป็นประธานในที่ประชุม ว่า ที่ประชุมได้ตั้งคณะทำงานเพื่อขับเคลื่อนด้านสิทธิมนุษยชน สิทธิสตรี และความเสมอภาคทางเพศ เพื่อให้เข้ามามีส่วนร่วมในทางการเมืองของพรรค เพื่อขับเคลื่อนอุดมการณ์และยุทธศาสตร์ของพรรค และในวันที่ 11 มิถุนายน เวลา 09.00 น. คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคจะได้หารือต่อเรื่องถึงการขับเคลื่อนพรรคตามอุดมการณ์ต่อไป

นายราเมศ แถลงด้วยว่าที่ประชุมไม่ได้หารือต่อการวางหลักเกณฑ์หรือกำหนดคุณสมบัติบุคคลที่จะเข้าไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในโควต้าของพรรคประธิปัตย์ ที่ประกาศร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากต้องรอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งก่อน อย่างไรก็ดีสำหรับขั้นตอนทำงานของพรรคต่อการคัดเลือกตัวบุคคลนั้น ต้องยึดระเบียบของพรรคเป็นหลัก คือ ให้กรรมการบริหารพรรคพิจารณาเป็นเบื้องต้น ก่อนจะนำเข้าสู่ที่ประชุมร่วมกันระหว่างส.ส.และกรรมการบริหารพรรค เพื่อลงมติให้ความเห็นอชอบ

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวยืนยันต่อการประสานงานกับพรรคร่วมรัฐบาลว่า พรรคมอบหมายให้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค เป็นผู้ประสานงานกับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง