'ธนาธร' ชี้สมรภูมิทางการเมือง ต่อสู้สถาปนาอำนาจปชช. ไม่ใช่อภิสิทธิ์ชน

'ธนาธร' ชี้สมรภูมิทางการเมือง ต่อสู้สถาปนาอำนาจปชช. ไม่ใช่อภิสิทธิ์ชน

เดินหน้าภารกิจอนาคตใหม่ "ธนาธร" ชี้สมรภูมิทางการเมือง ต่อสู้สถาปนาอำนาจประชาชน ไม่ใช่อภิสิทธิ์ชน

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวกล่าวตอนหนึ่งในงาน ฉลองครบรอบ 1 ปี การก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ ภายใต้หัวข้อ “1 ปี อนาคตใหม่ เดินไปด้วยกัน walk with me talk with me” ว่า แกนนำพรรคอนาคตใหม่จะเดินหน้าแก้ปัญหาให้กับสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง ในภารกิจ 3 ด้าน คือ 1.ทำงานในสภาผู้แทนราษฎร ด้วยการทำการเมืองเชิงสร้างสรรค์ เสนอญัตติ ตั้งกระทู้ปัญหาให้รัฐบาลนำไปแก้ไข รวมถึงผลักดันร่างกฎหมาย อาทิ รัฐธรรมนูญ, ทุนผูกขาด, การยกเลิกเกณฑ์ทหาร เป็นต้น ,

2.สร้างพรรคการเมืองที่แข็งแกร่งกว่าเดิม ทั้งนี้ยอมรับ 1 ปีของอนาคตใหม่มีความผิดพลาดทางยุทธศาสตร์ และการปฏิบัติ ซึ่งกรรมการบริหารพรรคพร้อมสรุปบทเรียน จากนั้นคือการขยายแนวร่วมหรือ ฐานสมาชิก เปิดโอกาสให้ทุกคนมีส่วนร่วม และ. 3.ขยายสู่การเมืองระดับท้องถิ่น โดยพรรคอนาคตใหม่พร้อมส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งท้องถิ่น ประมาณ 10- 20 จังหวัดตามทรัพยากรที่มี ซึ่งผู้สมัครท้องถิ่น คือผู้ขับเคลื่อนนโยบาย เพื่อแข่งกับการเลือกตั้งผ่านเครือข่าย และการผูกขาด

“สมรภูมิทางการเมืองและการต่อสู้สถาปนาอำนาจในประเทศคือ ประชาชน ไม่ใช่อภิสิทธิชน ด้วยการต่อสู้กับการเมืองเผด็จการที่สร้างภาพความกลัว ผ่านการสร้างการเมืองแห่งความรัก โดยใช้โซเชียลมีเดียดึงคนให้เชื่อในประชาธิปไตยผ่านความจริงและความรัก ด้วยความเชื่อในประชาธิปไตย ไม่ใช่ใช้ความเกลียดชัง ชักชวนคนเห็นต่างให้เชื่อในประชาธิปไตย” นายธนาธร กล่าว