'ปิยบุตร' ลั่นอนค.โดนคดีอื้อถูกทางแล้ว ชี้ผู้มีอำนาจกลัวเรา

'ปิยบุตร' ลั่นอนค.โดนคดีอื้อถูกทางแล้ว ชี้ผู้มีอำนาจกลัวเรา

"เลขาฯปิยบุตร" ลั่น "อนาคตใหม่" โดนคดีอื้อถูกทางแล้ว ยิ่งมีคดีเยอะเท่าไหร่ชี้ผู้มีอำนาจกลัวเรา

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ได้พูดบนเวทีงาน1อนาคตใหม่ที่ม.ธรรมศาสตร์ ว่า ความสิ้นหวังหนึ่งคือดูท่าแล้วพรรคอนาคตใหม่จะไปไม่รอด มีคดีความเยอะเหลือเกิน ตั้งพรรคมาแค่ปีเศษมีคดีไปแล้ว 20 คดี เรียกว่า ในแบบฟอร์มของนักร้องเขียนชื่อพรรครอไว้แล้ว แต่..ยิ่งมีคดีเยอะเท่าไหร่ มีคำร้องเยอะเท่าไหร่ นั่นยิ่งแสดงว่าพรรคอนาคตใหม่มาถูกทางแล้ว นั่นเพราะทำให้คนที่มีอำนาจเห็นแล้วว่า พรรคอนาคตใหม่ทำให้เขากลัว เราทำเข้าเป้า เขาจึงให้ความเอ็นดูกับเราเป็นพิเศษ

การเมืองคือความเป็นไปได้ เมื่อไรที่คิดว่าเป็นไปไม่ได้เราจะแพ้ทันที หลายท่านมักพูดเสมอว่าเวลาอยู่ข้างเรา แต่ถ้าเรานั่งเฉยๆไม่ทำอะไรเลย มันก็จะกลายเป็นแค่คำปลอบประโลมไปเรื่อยๆเท่านั้น ถ้าเราเชื่อว่าเวลาอยู่ข้าง เราต้องเริ่มต้นทำตั้งแต่วันนี้ เดี๋ยวนี้ จริงอยู่ว่าการเปลี่ยนแปลงอาจไม่เกิดขึ้นในชั่วชีวิตเรา แต่ถ้าเราเริ่ม ความเป็นไปได้ก็เกิดขึ้นได้ เหมือนสิ่งที่พรรคอนาคตใหม่ได้ทำให้ความเป็นไปได้เกิดขึ้นแล้ว เปลี่ยน Impossible ให้เป็น I am possible พวกเราเป็นไปได้

เราจะผลักดันให้เสียงของประชาชนที่อยู่ข้างนอกไปปรากฎเป็นเสียงที่ในสภา เราจะทำเสียงที่อยู่บนท้องถนนทั้งหมดให้ไปอยู่ในสภาแล้วความเปลี่ยนแปลงทั้งหมดจะเกิดขึ้นได้จริง

1_28