‘เครีย’ขอร่วมวงดิจิทัลคอมเมิร์ซ

‘เครีย’ขอร่วมวงดิจิทัลคอมเมิร์ซ

“เครีย” ประกาศเปิดตัวธุรกิจที่ปรึกษาดิจิทัลคอมเมิร์ซในไทยอย่างเป็นทางการ ปักธงนำแบรนด์สู่โลกการค้าออนไลน์ เชื่อมโลกดิจิทัล โซเชียลคอมเมิร์ซ ประเดิมเฟสแรกเล็งบุกหนักธุรกิจความงาม เครื่องสำอางตลาดไทย

นายไอโมเน ริพา ดิ มีอานา ผู้ร่วมก่อตั้ง เครีย(CREA) กล่าวว่า ร่วมมือกับนายอเล็กแซนดรอ บิสชินี อดีตผู้บริการลาซาด้าก่อตั้งบริษัทชื่อว่า “เครีย(CREA)” เพื่อให้บริการด้านดิจิทัลคอมเมิร์ซในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

"เราวางตำแหน่งเป็นที่ปรึกษา ให้บริการเทคโนโลยีแพลตฟอร์มที่จะช่วยผลักดันให้แบรนด์ต่างๆ เติบโตอย่างแข็งแกร่งบนดิจิทัล สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่บริโภคสื่อและข่าวสารบนโลกออนไลน์อย่างกลุ่มมิลเลนเนียลและเจเนอเรชั่นซี"

โดยมุ่งนำเสนอบริการแบบครบวงจร ผ่านช่องทางต่างๆ บนโลกดิจิทัลทั้งเฟซบุ๊ค อินสตาแกรม ไลน์ ลาซาด้า และ ช้อปปี้ โดยมี 6 บริการหลัก ประกอบด้วย 1.กลยุทธ์แบรนด์ออนไลน์ ช่วยวางตำแหน่งแบรนด์บนดิจิทัลคอมเมิร์ซ 2.การดำเนินงานบนมาร์เก็ตเพลส ทำหน้าที่นำเสนอความรู้ในการดำเนินงานเชิงลึกและการทำงานของระบบต่างๆ เพื่อเจาะกลุ่มผู้บริโภคที่ตรงกับเป้าหมาย

ขณะที่ 3.โซเชียลคอมเมิร์ซ นำเสนอโซลูชั่นที่สามารถต่อยอดเพื่อการดำเนินการค้าขายโดยตรงกับผู้บริโภคบนโซเชียลมีเดีย รวมถึงส่งเสริมการสื่อสารกันระหว่างแบรนด์และลูกค้า พร้อมเพิ่มผลตอบแทนการลงทุน

นอกจากนี้ 4.บริการสร้างแบรนด์และบริการเชิงสร้างสรรค์ ช่วยสร้างและกำหนดเนื้อหาให้เข้ากับตลาดในแต่ละท้องถิ่น ร่วมกับการใช้ผู้นำความคิดหลัก(Key Opinion Leaders : KOL) ของเอเชีย เพื่อดึงดูดและชักชวนกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย 5.ข้อมูลเชิงลึกจากสถิติ นำเสนอข้อมูลและสถิติเพื่อช่วยให้เข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าจากแบรนด์ และคู่แข่งที่เกี่ยวข้องภายในหมวดหมู่สินค้าและบริการ ช่วยให้แบรนด์สามารถปรับเปลี่ยนได้ตรงตามจุดประสงค์ของแต่ละตลาด และ 6.การตลาดบนดิจิทัล

เขากล่าวว่า ภายใน 12 เดือนมีแผนรุกหนักอุตสาหกรรมความงามและเครื่องสำอางในไทย เนื่องจากหมวดหมู่นี้มีแนวโน้มที่จะมีมูลค่าสูงขึ้นถึง 5.5 พันล้านดอลลาร์ อัตราการเติบโตถึง 7.5% ต่อปี ขณะเดียวกันมากกว่า 1% ของจีดีพีต่อหัวในไทยอยู่ในหมวดอุตสาหกรรมความงาม ทำให้ประเทศไทยเป็นตลาดที่น่าดึงดูดที่สุดสำหรับแบรนด์สินค้าที่อยู่ในอุตสาหกรรมดังกล่าว หลังจากตลาดไทยเตรียมขยายธุรกิจในระดับภูมิภาคภายในระยะเวลา 12-24 เดือน

“จุดเด่นของเครียคือความพร้อมในการให้บริการเทคโนโลยีแพลตฟอร์ม การปรับใช้ดาต้า ระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า สามารถนำเสนอบริการที่เจาะกลุ่มประเภทสินค้า ความต้องการของผู้บริโภค เข้าถึงกระแสโซเชียลมีเดียและดิจิทัลคอมเมิร์ซ”