ฟัน 13 ดาราดังรีวิว 'เมจิกสกิน' ไม่มีอย. โทษจำ-ปรับ

ฟัน 13 ดาราดังรีวิว 'เมจิกสกิน' ไม่มีอย. โทษจำ-ปรับ

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับ อย. แถลงดำเนินคดี 13 ดารา เน็ตไอดอล รีวิวครีมเซรั่ม บำรุงผิว ไม่ได้คุณภาพ จ่อฟันอาญาทั้งจำและปรับ

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย ภก.ประพนธ์ อางตระกูล ที่ปรึกษาสำนักงานคณะกรรมการอาการเเละยา (อย) แถลงผลการดำเนินคดีตามกฎหมายกับดารา นักร้อง นักแสดง เน็ตไอดอล จำนวน 13 ราย ที่รีวิวสินค้าผิดกฎหมายในเครือเมจิกสกิน หลังจากที่ อย. แจ้งผลตรวจสอบสารในผลิตภัณฑ์ และ พนักงานสอบสวนตรวจสอบข้อมูลรอบด้านแล้ว สามารถแจ้งข้อกล่าวหาในความผิด ตาม พรบ.เครื่องสำอางค์ พ.ศ.2558 ข้อหาโฆษณาเครื่องสำอางใช้ข้อความที่จะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดเกี่ยวกับเครื่องสำอาง จำนวน 10 ราย รับคำร้องทุกข์ไว้เป็นคดีอาญา ระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปีหรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

อาทิ นางสาว ส. นางสาว อ. ,นางสาว อ . นาย ว . และ นาง ห. นางสาว ช. นาย จ. เน็ตไอดอล นางสาว จ.นางสาว ส. รีวิว เน็ตไอดอลมนาย ธ.ผลิตภัณฑ์ Mezzo ทั้งหมดจะต้องเข้าพบตำรวจ วันที่11-12 มิ.ย.

ส่วนดาราที่มีความผิด ตามพ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 ข้อหาโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ สรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จนั้น มีจำนวน 3 ราย ตำรวจรับคำร้องทุกข์ไว้เป็นคดีอาญา ตามตรา 40 โทษตามมาตรา 70 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน3ปี หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ อาทิ นางสาว ร. นางสาว จ.นางสาว อ. และ นาย ธ. รีวิวผลิตภัณฑ์ สลิม มิ้ว

พล.ต.อ. วิระชัย ระบุว่า ดารา-เน็ตไอดอล ทั้งหมดจะแบ่งมารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวนในวันที่ 11-13 มิถุนายนนี้ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ย้ำว่าตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดในคดีเมจิกสกินอย่างรอบด้านเพื่อให้เป็นคดีตัวอย่างลดการหลอกลวง และ นำสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานจำหน่ายส่งผลเสียต่อผู้บริโภค ดารา-เน็ตไอดอล ที่รีวิวสินค้าจะต้องตรวจสอบ ถือเป็นการร่วมรับผิดชอบต่อสังคมทให้ประชาชนมีความปลอดภัย

รองผบ.ตร.ประชาสัมพันธ์ให้แจ้งเบาเเส การยักย้่าย ถ่ายเท ทรัพย์ ของเจ้าของผลิตภัณ์ ผู้เสียหายไปแจ้งความ เพื่อขอเฉลี่ยทรัพย์คืน พนักงานสอบสวนร่วมกับ ป.ป.ง.ทำการอายัดทรัพย์ผู้ต้องหาซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทในเครือเมจิกสกินทั้งหมด เชิญผู้เสียหายที่ถูกฉ้อโกง มาชี้แจงและจะมีการเฉลี่ยทรัพย์คืนให้ ผู้เสียหายทั้งหมด ให้เร่งยื่นคำร้อง

ที่ปรึกษาสำนักงานคณะกรรมการอาการเเละยา (อย) ฝากเตือนประชาชนในการเลือกซื้ออาหารเสริมจากแหล่งที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะสารที่ใช้เพื่ออาหารเสริม เพื่อการลดน้ำหนัก เซบูตามีน เตือนเน็ตไอดอล บุคคลที่มีชื่อเสียง ดารา ให้ตรวจสอบ ก่อนจะรีวิวสินค้า