อดีตส.ส.หญิงรุ่นพี่ แนะส.ส.คนสวย ปมบนเวทีการเมืองใครสวยสุด

อดีตส.ส.หญิงรุ่นพี่ แนะส.ส.คนสวย ปมบนเวทีการเมืองใครสวยสุด

ฮอตโซเชียล! อดีตส.ส.หญิงรุ่นพี่ แนะส.ส.คนสวย ปมบนเวทีการเมืองใครสวยสุด ขยี้สร้างมายาคติว่านักการเมืองหญิงต้องสวย

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตส.ส.กทม. ได้โพสต์เฟซบุ๊ค ระบุว่า ความสวยไม่ใช่ประเด็นในเวทีการเมือง สวยในแบบของเราก็เด่นในเวทีนี้ได้

เชื่อว่าคนที่เขาสวยดูดีเมื่อมาเป็นนักการเมืองเขาไม่ได้อยากให้สาธารณะมาตัดสินหรอกว่าเขาสวยที่สุดไหม เขาต้องการแสดงฝีมือและความตั้งใจให้คนรับรู้มากกว่า ส่วนคนทีแม้ไม่สวยสะดุดตาแต่การทำงานอาจเป็นที่ประทับใจ สังคมก็ควรจะให้ความชื่นชมตรงนั้น

แต่วันนี้มีความไม่สบายใจที่สังคมกำลังหยิบประเด็นการแต่งกายของนักการเมืองหญิงมาประกวด และให้แฟนๆแต่ละข้างเชียร์หรือวิจารณ์ในเรื่องที่ไม่ใช่สาระของการทำงานการเมือง มันอาจสร้างมายาคติว่านักการเมืองหญิงต้องสวยต้องเริด หรือผู้หญิงเข้ามาก็มาแข่งเรื่องความสวยความงาม ทั้งที่จริงความสวยความเริดไม่เกี่ยวกับผลงาน คนธรรมดาๆก็โดดเด่นในการเมืองได้ ส่วนการแต่งตัวนั้นสำคัญแน่ คือต้องแต่งให้สุภาพเหมาะสมกาละเทศะ

เป็นนักการเมืองที่ดีมันเหนื่อย ยิ่งเป็นผู้หญิงมันก็จะมีประเด็นเยอะขึ้นมาอีกให้ทิ่มแทง มายืนจุดนี้กันแล้ว ขอให้ทำงานได้ตามที่ตั้งใจ สร้างผลงานให้เต็มที่ จะได้ไม่มีคำว่า “ไม้ประดับในสภา” “หรือผู้ชายเขาให้ไปทะเลาะกัน”

เครดิตภาพ จากโลกออนไลน์กับคำถามใครสวยสุด

2_24