“ฮิลตัน”ฉลองครบร้อยปี เปิด 2 แบรนด์ใหม่ในไทย

“ฮิลตัน”ฉลองครบร้อยปี เปิด 2 แบรนด์ใหม่ในไทย

“ฮิลตัน” ฉลองครบรอบ 100 ปี ควง 2 แบรนด์น้องใหม่เปิดตัวในไทย ทั้ง “คาโนปี บาย ฮิลตัน” และ “ฮิลตัน การ์เดน อินน์” ปักธงโลเกชันฮอตบนถนนสุขุมวิทและไอคอนสยาม เตรียมเปิดให้บริการปี ’65

นายพอล ฮัทตัน รองประธานฝ่ายปฏิบัติการ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮิลตัน กล่าวว่า ในวาระครบรอบการดำเนินงาน 100 ปีของเครือฮิลตันซึ่งเป็นเครือโรงแรมใหญ่ของโลกจากสหรัฐ ได้เปิดตัวแบรนด์โรงแรมใหม่ 2 แบรนด์ในไทย ได้แก่ “คาโนปี บาย ฮิลตัน” โรงแรมแนวไลฟ์สไตล์ ผลักดันให้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ที่มองหาประสบการณ์ท้องถิ่น

โดยแห่งแรกได้เซ็นสัญญากับบริษัท ลัคกี้ ลิฟวิ่ง ฮอสพิทาลิตี้ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติไทย เตรียมเปิดโรงแรมคาโนปี บาย ฮิลตัน กรุงเทพฯ สุขุมวิท ตั้งอยู่บนทำเลยุทธศาสตร์ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส อโศก และย่านชอปปิงดัง มีขนาด 176 ห้องพัก นับเป็นโรงแรมภายใต้แบรนด์คาโนปีฯแห่งที่ 2 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ส่วนอีกแบรนด์อย่าง “ฮิลตัน การ์เดน อินน์” เป็นโรงแรมระดับอัพสเกลมุ่งเจาะลูกค้าทั้งกลุ่มเดินทางเพื่อการพักผ่อน (เลเชอร์) และเพื่อธุรกิจ โดยแห่งแรกในไทยได้เซ็นสัญญากับบริษัท คอนไซส์ วัน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติไทยเช่นกัน เตรียมเปิดโรงแรมฮิลตัน การ์เดน อินน์ ขนาด 244 ห้องพัก ตั้งอยู่ภายในห้างไอคอนสยามที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อปีที่ผ่านมา

“โรงแรมแบรนด์ใหม่ทั้ง 2 แห่งนี้จะเปิดให้บริการในปี 2565 และทำให้ไทยมีโรงแรมภายใต้เครือฮิลตัน 6 แบรนด์ มากที่สุดเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากปัจจุบันเครือฮิลตันให้บริการในไทยทั้งหมด 11 แห่ง ด้วยจำนวนห้องพักรวมมากกว่า 3,000 ห้องพัก ภายใต้ 4 แบรนด์ ได้แก่ วอลดอร์ฟ แอสโทเรีย, คอนราด, ฮิลตัน และดับเบิลทรี บาย ฮิลตัน ขณะที่อีก 3-5 ปีข้างหน้า เครือฮิลตันมีแผนเปิดโรงแรมใหม่ในไทยเพิ่มอีก 7 แห่ง หรืออีกกว่า 1,500 ห้องพัก”

ด้านเป้าหมายการขยายโรงแรมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปัจจุบันเครือฮิลตันเปิดให้บริการแล้ว 39 แห่ง หรือมากกว่า 12,000 ห้องพัก ภายใต้ 5 แบรนด์ โดยโรงแรมแห่งแรกของเครือฯในภูมิภาคนี้คือ ฮิลตัน สิงคโปร์ ซึ่งเปิดให้บริการเกือบ 50 ปีแล้ว ขณะนี้มีแผนพัฒนาโรงแรมใหม่เพิ่มอีก 51 แห่ง สำหรับแบรนด์ใหม่ที่จะแนะนำแก่ตลาด นอกจากแบรนด์คาโนปีฯแล้ว ยังมีแบรนด์ “คิวริโอ คอลเลกชัน บาย ฮิลตัน” อีกด้วย

นายเฮอร์มัน เจ เออลิค ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ กล่าวเสริมว่า โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯเปิดให้บริการมากว่า 16 ปี ถือเป็นโรงแรมที่มีอายุมากที่สุดในไทยของเครือฮิลตัน เพิ่งจะทุ่มงบฯรีโนเวตครั้งใหญ่เพื่อปรับปรุงโปรดักต์ให้ทันสมัย รุกขยายฐานนักท่องเที่ยวให้ครอบคลุมกลุ่มเลเชอร์มากขึ้น ควบคู่กับฐานเดิมอย่างกลุ่มเดินทางเพื่อธุรกิจ เนื่องจากโรงแรมตั้งอยู่ในทำเลศักยภาพอย่างเพลินจิต นักท่องเที่ยวสามารถเดินเที่ยวและหลั่งไหลเข้ามาในย่านนี้ได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถสู้กับโรงแรมในต่างประเทศอย่างญี่ปุ่นหรือเกาหลีได้อีกด้วย ไม่ใช่เฉพาะคู่แข่งในย่านเพลินจิตเท่านั้น

ทั้งนี้ เครือฮิลตันก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ.1919 ให้บริการโรงแรมกว่า 5,700 แห่งแล้วทั่วโลก หรือมากกว่า 923,000 ห้องพัก ภายใต้ 17 แบรนด์ ใน 113 ประเทศ มียอดลูกค้าเข้าพักสะสมกว่า 3,000 ล้านคนในช่วง 100 ปีที่เปิดดำเนินการ โดยเป็นหนึ่งในเครือโรงแรมที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก และมีแผนขยายโรงแรมเพิ่มในอีก 20 ประเทศภายในปี 2563 ด้วยจำนวนกว่า 2,300 แห่ง และเมื่อเจาะเฉพาะภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มีโรงแรมใหม่ที่อยู่ระหว่างการพัฒนามากกว่า 500 แห่ง ภายใต้ 9 แบรนด์