เตือน 'พปชร.' ไม่เก็บกระทรวงสำคัญไว้ เลือกตั้งครั้งหน้า'ส.ส.'ไม่ทีที่ยืน

เตือน 'พปชร.' ไม่เก็บกระทรวงสำคัญไว้ เลือกตั้งครั้งหน้า'ส.ส.'ไม่ทีที่ยืน

“สุริยะ-สมศักดิ์” นัด “ส.ส.” กลุ่ม “สามมิตรเก่า” กว่า 30 คน ถกช่วยงาน “พปชร.” วางคิว รับมืออภิปราย วันโหวต “นายกฯ” ปัด ต่อรองเก้าอี้ เตือนไม่เก็บกระทรวงสำคัญไว้ เลือกตั้งครั้งหน้าไม่มีที่ยืน

เมื่อเวลา 12.00 น. ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ ลาดพร้าว กลุ่มสามมิตรเก่า แกนนำพรรคพลังประชารัฐ นำโดย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท นัดหมาย ส.ส.กว่า 30 คน ร่วมรับประทานอาหารและหารือการทำหน้าที่ของส.ส.ในสภา รวมทั้งการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 5 มิ.ย.นี้

เตือน \'พปชร.\' ไม่เก็บกระทรวงสำคัญไว้ เลือกตั้งครั้งหน้า\'ส.ส.\'ไม่ทีที่ยืน

โดยภายหลังการหารือกว่า 1 ชั่วโมง นายสุริยะ ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้กลุ่มสามมิตรเก่าได้มาทานข้าวหารือกันถึงแนวทางการช่วยงานพรรคพลังประชารัฐ และในวันที่ 5 มิ.ย. รัฐสภาจะโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เราจึงมาปรึกษาหารือกันว่า จะกำหนดตัวบุคคลที่จะอภิปราย สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช.ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อให้ได้รับเลือกเป็นนายกฯ ซึ่งเราได้กำหนดประเด็นสำคัญให้แต่ละคนได้อภิปราย และหากมีกรณีที่ฝ่ายตรงข้ามอภิปรายไม่เห็นด้วย เราจะชี้แจงได้ในทุกประเด็น โดยทางพรรคคิดว่าประชาชนอยากจะเห็นการจัดตั้งรัฐบาลให้เสร็จเรียบร้อยโดยเร็ว เพราะเศรษฐกิจโลกไม่ค่อยดี จึงต้องการให้ตั้งรัฐบาลให้เรียบร้อย และหาก พล.อประยุทธ์ ได้รับการเลือกเป็นนายกฯ จะได้ผลักดัน นโยบายต่างๆ ที่พรรคได้หาเสียงไว้ เพื่อแก้ปัญหาปากท้องประชาชน เช่น โนบายทางด้านการเกษตร การค้าขายและสวัสดิการเพื่อประชาชนต่าง ให้ประเทศได้ฟื้นฟูขึ้นมา

นายสุริยะ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้เรายังได้หารือเกี่ยวกับการทำงานในสภา เพื่อให้มีศักยภาพมากที่สุด วันนี้ที่เรานัดหารือกันไม่ได้มีเจตนาเพื่อไปต่อรองตำแหน่งใดๆ ทั้งสิ้น ที่ผ่านมาแม้ว่าตนจะเป็นหนึ่งในแกนนำ แต่ไม่เคยออกมาพูดขอตำแหน่งใดๆ สำคัญที่สุดคือ ทางพรรคเองต้องมีกระทรวงที่ตอบสนองกับนโยบายการหาเสียง หากพรรคไม่เก็บกระทรวงสำคัญๆไว้เลย การเลือกตั้งครั้งหน้า ส.ส.ของเราจะไม่มีที่ยืน ทั้งนี้เรา มั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะได้เป็นนายกฯอีกครั้ง ตามกลไกของรัฐธรรมนูญ