ชพน.มีมติร่วมรัฐบาลพรรคพลังประชารัฐ

ชพน.มีมติร่วมรัฐบาลพรรคพลังประชารัฐ

พรรคชาติพัฒนา มีมติร่วมรัฐบาลพรรคพลังประชารัฐ ดัน "นโยบาย 9 หน้า 9 ไกล ไทยไร้ปัญหา" แก้ปากท้องประชาชน ย้ำชัด ส.ส. 3 คนโหวตให้ พลเอก ประยุทธ์ เป็นนายกฯ

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา นำทีมผู้บริหารพรรค ร่วมแถลงผลการประชุมกรรมการบริหารพรรคชาติพัฒนา ว่า ที่ประชุมมีมติอย่างเป็นทางการตอบรับคำเชิญเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ โดยจะได้มีการหารือร่วมกันระหว่างทั้ง 2 พรรค ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการมอบหมายภารกิจในการทำงานร่วมกัน และจัดทำนโยบายของรัฐบาลต่อไป โดยมองว่า พรรคน่าจะร่วมรัฐบาล เพื่อให้ช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของการตั้งรัฐบาลจบ โดยยืนยันว่าไม่มีเงื่อนไขในการร่วมรัฐบาล ส่วนเก้าอี้รัฐมนตรี คงต้องหารืออีกที 

เมื่อถามว่า สนใจงานด้านไหนเป็นพิเศษ / นายเทวัญ บอกว่า พรรคผ่านงานมาทุกด้านแล้ว ทั้งนี้ เมื่อพรรคชาติพัฒนา ตัดสินใจร่วมรัฐบาลแล้ว จำนวน ส.ส. ทั้ง 3 เสียง ก็จะโหวตให้กับแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ นั่นคือ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา

อย่างไรก็ตาม พรรคชาติพัฒนา ได้แนบนโยบาย "9 หน้า 9 ไกล ไทยไร้ปัญหา" ซึ่งเป็นนโยบายด้านเศรษฐกิจและสังคมของพรรค ที่ได้หาเสียงไว้กับประชาชน ซึ่งพรรคชาติพัฒนามีความมั่นใจว่า สามารถที่จะนำไปสู่การปฏิบัติให้เกิดประโยชน์ในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้นทุกประการ ตามที่ได้มีการหารือประกอบการตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาล กับหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไว้เพื่อพิจารณาประกอบการจัดทำนโยบายรัฐบาลต่อไป