พปชร.โต้พท. ดิสเครดิตคุณสมบัติ 'ประยุทธ์' สกัดชิงนายกฯ

พปชร.โต้พท. ดิสเครดิตคุณสมบัติ 'ประยุทธ์' สกัดชิงนายกฯ

รองโฆษก พปชร.โต้พท. ดิสเครดิตคุณสมบัติ "ประยุทธ์" สกัดชิงนายกฯ ย้ำผ่านการตรวจสอบกกต.และผู้ตรวจการแผ่นดิน


นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย (พท.) ออกมาระบุ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อาจขัดคุณสมบัติการเป็นนายกรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญว่า การกล่าวหาเช่นนี้ไม่เป็นธรรมกับ พล.อ.ประยุทธ์

เพราะประเด็นคุณสมบัติของ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ผ่านการตรวจสอบจากพรรค คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างผู้ตรวจการแผ่นดินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่ก่อนการเลือกตั้ง ซึ่งสรุปว่า พล.อ.ประยุทธ์ สามารถเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคการเมืองได้ อย่างถูกต้องตามกฏหมาย ไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด ดังนั้น ประเด็นนี้จึงเป็นการดิสเครดิต หรือหาเรื่องกันมากกว่า แต่ไม่มีผลกระทบต่อพรรค พปชร.และ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะการออกมาโจมตีกันเช่นนี้ ถือเป็นการเล่นการเมืองแบบเก่า จึงอยากให้พรรคเพื่อไทย ไปเตรียมตัวเป็นฝ่ายค้านที่ดี ซึ่งจะดีกว่ามัวมาเล่นการเมืองแบบไม่สร้างสรรค์

นายธนกร กล่าวว่า เชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะได้รับการโหวตให้เป็นนายกฯในวันที่ 5 มิถุนายนนี้แน่นอน ส่วนกระบวนการเจรจาจัดตั้งรัฐบาลนั้น ทางพรรค พปชร.ได้มอบหมายให้นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค เป็นผู้เจรจากับพรรคร่วม โดยตลอดการเจรจาไม่พบว่ามีปัญหาแต่อย่างใด โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็ววันนี้ ทั้งนี้ ส่วนตัวมองว่าการเจรจาจะแล้วเสร็จก่อนวันที่ 5 มิถุนายน ที่จะมีการโหวตนายกรัฐมนตรี โดยเชื่อว่าเราจะเป็นรัฐบาลเสียงข้างมากแน่นอน