กลุ่ม Start up people ร้องให้ ส.ว. งดออกเสียงเลือก 'ประยุทธ์' เป็นนายกฯ

กลุ่ม Start up people ร้องให้ ส.ว. งดออกเสียงเลือก 'ประยุทธ์' เป็นนายกฯ

กลุ่ม Start up people เตรียมบุก ทีโอที 10.00 น. 5 มิ.ย. ยื่นหนังสือและจดหมายถึง ส.ว. เรียกร้องให้งดออกเสียงโหวตเลือก "ประยุทธ์" เป็นนายกฯ

จากรวบรวมจดหมายทั้งหมดของประชาชน ที่มีแล้วกว่า 5000 ฉบับ ซึ่งตั้งเป้าไว้ให้ได้จำนวน 10,000 ฉบับ และเปิดให้ลงชื่อผ่านเว็บไซต์ change.org เพื่อร่วมลงชื่อให้ ส.ว. งดออกเสียงเลือกนายกรัฐมนตรี จากนั้นจะนำไปยื่นให้กับ ส.ว. ที่ประชุมรัฐสภาชั่วคราว อาคารทีโอที ในวันที่ 5 มิ.ย. เวลา 10.00 น. ก่อนการประชุมรัฐสภาเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี

โดยกิจกรรมครั้งนี้ เพราะเชื่อว่า ขณะนี้ ส.ว. เกือบ 100% น่าจะโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งประชาชนต้องกดดันเพราะอยากเห็นมโนสำนึกในห้วงสุดท้ายก่อนโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี แม้ในรัฐธรรมนูญจะสามารถให้ ส.ว.ออกเสียงได้ แต่เจตนารมณ์ของประชาชนทุกฝ่ายไม่เห็นด้วย จึงต้องการเรียกร้องให้ ส.ว.ทั้ง 250 คน แสดงตน งดออกเสียง ไม่ร่วมโหวต พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี และหวังว่า สว.จะมีมโนสำนึกในห้วงสุดท้าย

ส่วนประธานรัฐสภา และ ส.ส. ก็ให้ทำหน้าที่ไปตามกฎหมาย เพราะขณะนี้ ต้องการเรียกร้องไปที่ ส.ว.เท่านั้น ซึ่งในวันดังกล่าวจะมีตัวแทนนักศึกษาไปร่วมสังเกตุการณ์การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีด้วย

หากสุดท้ายแล้วเมื่อ ส.ว. โหวตเลือกพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ทางกลุ่มจะเคลื่อนไหวอย่างไรนั้น นายสิรวิชญ์ ระบุว่า ยังไม่มีความชัดเจน เพราะต้องหารือกันในหลายกลุ่ใ แต่คงจะมีการเคลื่อนไหวอย่างแน่นอน และเชื่อว่ามีหลายส่วนจะออกมาเคลื่อนไหว ทั้งนี้จะมีม็อบหรือไม่อยู่ที่เจตนารมณ์ของประชาชน (fb/pg/StartUpPeopleTH)