'เด่น ดอกประดู่' ซึ้งน้ำใจคนขอนแก่น เผยเหตุผิดใจเมียเรื่องหมาสามตัว

'เด่น ดอกประดู่' ซึ้งน้ำใจคนขอนแก่น เผยเหตุผิดใจเมียเรื่องหมาสามตัว

ตลกดังวัย 78 "เด่น ดอกประดู่" ซึ้งน้ำใจคนขอนแก่น เผยเหตุผิดใจกับเมียเรื่องหมาสามตัว ย้ำใจเย็นปรับความเข้าใจแล้วเตรียมกลับกทม.

จากกรณีนายบรรพต วีระรัฐ หรือ เด่น ดอกประดู่ อดีตดาวตลกชื่อดังของเมืองไทย อายุ 78 ปี ได้ขึ้นรถทัวร์เดินทางมา จ.ขอนแก่น พร้อมสัมภาระใส่ถุงปุ๋ย 2 ถุง เงินสด 3 หมื่นบาท หวังหางานทำเป็นตลก โดยเดินทางมาถึงสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 3 ถนนเลี่ยงเมืองสายขอนแก่น-กาฬสินธุ์ บ้านกุดกว้าง หมู่ 12 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ในเวลา 02.00 น. โดยพักที่ห้องพักของเจ้าหน้าที่อาสาสมัครที่ บขส. 3

จากการสอบถาม ร.ต.อ.โกศล รัตนสุโกศล รองสารวัตร สถานีตำรวจท่องเที่ยวขอนแก่น นายประชิต อึ้งประเสริฐ ผอ.กองกิจการขนส่ง อบจ.ขอนแก่น ที่เดินทางมาสอบถามรายละเอียด พร้อมทั้งดูแลและคอยอำนวยความสะดวก จากนั้นพาไปยังสถานที่ท่องเที่ยวในเขตเมืองขอนแก่น อาทิเช่น บึงแก่นนคร ไหว้พระธาตุ 9 ชั้น วัดหนองแวงพระอารามหลวง แล้วมารับประทานอาหารที่สถานีตำรวจทางหลวงขอนแก่น

จากการสอบถามนายเด่น ดอกประดู่ กล่าวว่า ออกมาจากบ้านที่ กทม. ตั้งใจเดินทางมาที่ จ.ขอนแก่น ว่า เลิกจากการแสดงตลกมาหลายปี ต้องขอเงินภรรยาใช้เป็นประจำ และดูแลบ้านทุกอย่าง ซักผ้า รีดผ้า ตัดหญ้า ทำได้ทั้งหมด เมื่อช่วงเย็นวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้เห็นหมา 3 ตัว ที่ภรรยาเลี้ยงไว้ขับถ่ายไม่เป็นที่ จึงทำความสะอาด ใช้น้ำแฟบ ผสมกับน้ำเปล่าส่วนหนึ่งใส่ในขวดฉีดน้ำ แล้วนำไปฉีดตามที่สุนัขทั้ง 3 ตัว ทำเลอะเทอะ เมื่อภรรยาเห็นจึงต่อว่า มาทำอะไรแบบนี้เดี๋ยวหมาจะตาย เห็นว่าภรรยารักหมา 3 ตัวมาก ไม่สนใจในตัวผม ไม่เคยนอนกับผม ภรรยาจะนอนกับหมาทั้ง 3 ตัว และดุด่า จึงตวาดกลับไปว่า “รำคาญผมมากใช่ไหม ผมอยู่ที่อื่นก็ได้” ภรรยาก็บอกว่าไปไหนก็ไปเลย จึงน้อยใจมากคว้าเสื้อผ้าใส่ถุงปุ๋ย 2 ถุง ไม่เอาทรัพย์สินใดๆทั้งสิ้น ขอเงินเดินทางไปหางานทำที่ จ.ขอนแก่น ภรรยาก็ให้เงินมาให้ 3 หมื่นบาท ตะโกนบอกว่าไปไหนก็ไป จึงตัดสินใจออกจากบ้าน มาขึ้นรถปรับอากาศที่สถานีหมอชิต กทม. และมาถึง บขส.ขอนแก่น

​“ ทราบว่าเป็นเมืองมีสถานที่ท่องเที่ยวไม่มาก แต่มีสถานบันเทิงหลายแห่ง จึงตั้งใจว่าจะมาหางานเล่นตลกค่าแรงตามที่เขาจะให้ ขอให้มีที่พักอาศัย เนื่องจากมีความสามารถที่ตัวเองถนัดคือการแสดงตลกตามร้านอาหารและสถานที่ต่างๆ เลี้ยงตัวเอง” นายเด่น กล่าว

ด้านนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้รับทราบข่าวจากโลกโซเชียลมีเดียและเพจ ได้ติดต่อมาที่ ร.ต.อ.โกศล รัตนสุโกศล โดยฝากดูแลให้เป็นอย่างดี จนกว่า เด่น ดอกประดู่ เกิดความสบายใจ มีความสุขมากที่สุดขณะที่อยู่ใน จ.ขอนแก่น จนเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 2 มิ.ย. 62 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้เดินทางพร้อมหัวหน้าส่วนราชการเพื่อมาดูแล อำนวยความสะดวก ทั้งจัดหางานจังหวัด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น ตำรวจท่องเที่ยว รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางมาพบปะพูดคุย

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ในนามชาวจังหวัดขอนแก่น ขอให้กำลังศิลปินตลก ผู้ที่สร้างความสุขและเสียงหัวเราะให้คนไทยมาอย่างยาวนานหลายต่อหลายรุ่น และในระหว่างที่พำนักอาศัยอยู่ในจังหวัดขอนแก่น ก็ขอให้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข สบายใจหากมีอะไรที่ต้องการก็สามารถบอกชาวขอนแก่นได้ ซึ่งชาวขอนแก่น ทุกคนพร้อมที่จะให้การช่วยเหลือ เพราะขอนแก่น เป็นสังคมแห่งการช่วยเหลือแบ่งปันและเอื้ออาทร

“จากการตรวจสุขภาพของเด่น ดอกประดู่ โดยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลขอนแก่น ถือว่ามีสุขภาพร่างกายจิตใจที่เป็นปกติแต่ยังต้องรับประทานยาตามหมอสั่ง เนื่องจากมีโรคประจำตัว แต่อย่างไรก็ตามจากการพูดคุยล่าสุดและได้ปรึกษากับทางครอบครัวและญาติคุณเด่น จะเดินทางกลับบ้านที่กรุงเทพในเวลา 22.00 น. วันนี้ โดยจังหวัดได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 ได้จัดรถเจ้าหน้าที่ส่งให้ถึงบ้านพักที่ กทม. เนื่องจากคุณเด่นมีอายุมากแล้ว เกรงว่าหากให้เดินทางไปลำพังจะไม่ปลอดภัย ให้มีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก จะได้สบายใจทั้ง 2 ฝ่าย” นายสมศักดิ์ กล่าว

ด้านตลกชื่อดังเด่น ดอกประดู่ กล่าวทิ้งท้ายว่า รู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจของชาวขอนแก่นที่เอื้อเฟื้อ ดูแลทุกเรื่อง ทำให้รู้สึกอุ่นใจถึงแม้ว่าจะเดินทางมาลำพัง แต่ทุกคนก็ดูแลเอาใจใส่ดูแลความปลอดภัยเป็นอย่างดี หากมีสิ่งใดที่สามารถช่วยเหลือทางจังหวัดได้ก็ยินดีช่วยทันที จากนั้น เด่น ดอกประดู่ ได้ขึ้นรถของตำรวจท่องเที่ยวเดินทางไปรับประทานอาหารก่อนจะเดินทางกลับบ้านพักที่กรุงเทพมหานครในเวลา 22.00 น.