ส.ส.เพื่อไทยลั่นกลับอีสานไม่ได้ ถ้าพรรคไม่เอา 'สุดารัตน์' ชิงนายกฯ

ส.ส.เพื่อไทยลั่นกลับอีสานไม่ได้ ถ้าพรรคไม่เอา 'สุดารัตน์' ชิงนายกฯ

ยกเหตุผล 4 ข้อ! "ส.ส.เพื่อไทย" ลั่นกลับอีสานไม่ได้ ถ้าพรรคไม่เอา "สุดารัตน์" ชิงนายกฯ ย้ำเหมาะสมเป็นคนขยัน

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.จังหวัดมหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวฯ ว่า ในการประชุม ส.ส. และคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ที่พรรคเพื่อไทย ในวันที่ 4 มิ.ย. 62 เวลา 13.30 น. จะเสนอชื่อ ให้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี หมายเลขหนึ่งของพรรคเพื่อไทยขึ้นชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แข่งกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

โดยมีเหตุผล 4 ข้อ ในการสนับสนุน คุณหญิงสุดารัตน์ฯ ที่จะนำเสนอต่อที่ประชุมพรรคฯ ดังนี้

1) คุณหญิงสุดารัตน์ฯ เป็นแคนดิเดตนายกฯหมายเลข 1 ของพรรค พท. ในการชูหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งที่ผ่าน และทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง ได้ ส.ส. มาเป็นอันดับที่ 1 แสดงให้เห็นว่า คนส่วนใหญ่ต้องการ ให้คุณหญิงสุดารัตน์ฯ เป็นนายกฯไม่ใช่ พล.อ.ประยุทธ์ฯ เพราะ พรรค พปชร. ได้มาเป็นอันดับ 2

2) พวกผม ในฐานะที่เป็น ส.ส.ภาคอีสาน พท. ที่พรรคพท.ชนะการเลือกตั้งมามากที่สุดถึง 84 ที่นั่ง จะต้องยกมือให้คุณหญิงสุดารัตน์ฯ เป็นนายกฯเพราะตลอดเวลาฯ ช่วงหาเสียง พรรคเพื่อไทยก็ยืนยันบนเวทีหาเสียงมาตลอดว่า จะเอาคุณหญิงสุดารัตน์ฯ เป็นนายกฯ คนอีสานถึงได้เทคะแนนให้อย่างถล่มทลาย

3) คุณหญิงสุดารัตน์ฯ เหมาะสม ที่จะเป็นนายกฯ เพราะบุคคลที่มีความรู้ฯ ความสามารถ พูดจาดี และมีประสบการณ์ทางการเมือง เป็นรมว.มาแล้วหลายกระทรวง และเป็น ส.ส.มาหลายสมัย และเป็นคนขยันฯ ในการลงพื้นที่ดูแลฯ และแก้ปัญหาให้ประชาชน

4)ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่เสนอชื่อ คุณหญิงสุดารัตน์ฯ เป็นนายกฯ ผมเองก็คงจะตอบคำถามคนอีสาน ไม่ได้ เพราะตอนหาเสียงเลือกตั้งก็บอกคนอีสานมาตลอด ว่าจะเอาคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นนายกฯหญิง คนที่สอง ของไทย

และถ้าสุดท้าย พรรคเพื่อไทยไม่เอาคุณหญิงสุดารัตน์ฯ ขึ้นชิงนายกฯ “ผมคงกลับบ้านที่อีสาน ไม่ได้ “