เปิดไทม์ไลน์ภาระกิจ 'ประยุทธ์' ช่วงก่อน-หลังตั้งรัฐบาลและโหวตเลือกนายกฯ

เปิดไทม์ไลน์ภาระกิจ 'ประยุทธ์' ช่วงก่อน-หลังตั้งรัฐบาลและโหวตเลือกนายกฯ

เปิดไทม์ไลน์ภารกิจ "ประยุทธ์" ช่วงก่อน-หลังตั้งรัฐบาลและโหวตเลือกนายกฯ เตรียมเปิดงานวันต่อต้านค้ามนุษย์สากล ที่ศูนย์ราชการ

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.62 สำหรับภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ช่วงต้นเดือนมิ.ย. ซึ่งอยู่ในช่วงการจัดตั้งรัฐบาลและก่อนจะมีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่นั้น ในวันที่ 3 มิ.ย.นี้ เวลา 07.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ พิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ประจำปีพุทธศักราช 2562 ที่บริเวณพิธีท้องสนามหลวง จากนั้นนายกฯจะลงนามถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ที่ห้องแดง อาคารหน่วยราชการในพระองค์ 904 ในพระบรมมหาราชวัง

จากนั้นเวลา 09.30 น. นายกรัฐมนตรีจะมาร่วมกิจกรรมจิตอาสา ที่บริเวณพระแม่ธรณีบีบมวยผม ถนนราชดำเนินใน และจะนั่งเรือสำรวจคลองคูเมืองเดิม ชมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาคูคลองและปรับภูมิทัศน์ และจะพบปะชุมชนปากคลองตลาด ขณะที่ในเวลา 19.00 น. นายกฯจะเป็นประธานในพิธีถวายเครื่องราชสักการะและพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ที่เวทีใหญ่ท้องสนามหลวง

ขณะที่ในวันที่ 4 มิ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตามปกติ จากนั้นวันที่ 5 มิ.ย. ซึ่งตรงกับวันที่รัฐสภาจะประชุมพิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคลที่สมควรได้รับแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี วันดังกล่าวพล.อ.ประยุทธ์ มีกำหนดการเป็นประธาน เปิดวันต่อต้านการค้ามนุษย์สากล ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ในเวลา 09.30 น. และวันที่ 12 มิ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ มีกำหนดการประชุมเชิงนโยบายการบริหารจัดการน้ำ ในเวลา 09.30 น. ที่โรงแรมเซ็นทารา ลาดพร้าว