กรมการปกครอง บุกทลาย 2 ผับดังพัทยา พบฉี่ม่วง 155 คน

กรมการปกครอง บุกทลาย 2 ผับดังพัทยา พบฉี่ม่วง 155 คน

กรมการปกครอง บุกทลาย 2 ผับดังพัทยา พบฉี่ม่วง 155 คน ยาเสพติดเกลื่อนพื้น - จ่อสั่งปิด 5 ปี

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.62 ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับ สืบสวนและปราบปราม สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง ทหารกองทัพภาคที่ 1 และสำนักงาน ป.ป.ส. นำกำลังเข้าตรวจสอบจับกุมสถานบันเทิง 2 แห่ง ตั้งอยู่บริเวณถนนพัทยาใต้ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หลังจากมีผู้ร้องเรียนสถานบริการดังกล่าว ตั้งอยู่ ซอยพัทยาใต้ 7 ถนนพัทยาใต้ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี และอีกร้าน ตั้งอยู่บริเวณซอยบงกช พัทยาใต้ ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ฝ่าฝืนคำสั่ง หน.คสช. ที่ 22/2558 ด้วยการเปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์เข้าไปใช้บริการ และมีการมั่วสุมเสพยาเสพติดภายในร้าน

กรมการปกครอง จึงได้ส่งพนักงานฝ่ายปกครอง(สายลับ) เข้าไปทำการสืบสวนและแสวงหาพยานหลักฐานด้วยการแฝงตัวไปใช้บริการร้านดังกล่าว ในเวลาหลังเที่ยงคืนแล้ว พบว่าสถานบันเทิงแห่งนี้ ยังเปิดอยู่ โดยมีนักเที่ยว จำนวนกว่า 400 คน กำลังดื่มกินอยู่ภายในร้าน เจ้าหน้าที่สั่งให้ปิดเพลง และเปิดไฟแสงสว่าง โดยทันทีที่นักเที่ยวรู้ว่าเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อม ภายในผับเกิดการโกลาหลเล็กน้อย หลายคนพยายามจะหลบหนี มีบางส่วนวิ่งออกไปนอกผับ เจ้าหน้าที่ประกาศให้ทุกคนอยู่ในความสงบ ก่อนจะควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ตรวจค้นตัว นักเที่ยว พบอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนจำนวน 16 นัด มีดพกสั้น จำนวน 1 เล่ม ยาเสพติด ยาอี ยาเค ยาไอซ์ จำนวน 62 ซอง พร้อมอุปกรณ์การเสพเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนักเที่ยวแยกชายหญิง เพื่อตรวจสารเสพติดในปัสสาวะ ผลการตรวจสอบพบว่า นักเที่ยวที่มีปัสสาวะเป็นสีม่วง จำนวน 142 คน เป็นชาย 94 คน เป็นหญิง 48 คน นักเที่ยวไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 58 ราย พบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการจำนวน 4 คน อายุต่ำสุด 18 ปี ตรวจสอบไม่พบใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการแต่อย่างใดเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้แจ้งข้อหาแก่ นายทักษิณ ภูษี อายุ 41 ปี แสดงตัวเป็นผู้จัดการร้าน