จี้กกต.ถอดถอน 'นิคม' พ้นส.ส. สังกัดพลังปวงชนไทย

จี้กกต.ถอดถอน 'นิคม' พ้นส.ส. สังกัดพลังปวงชนไทย

อดีตผู้สมัคร พรรคพลังปวงชนไทย ร้องยุบพรรคตัวเอง แฉ "นิคม" ปมเบี้ยวเงินหาเสียง ส่งผู้สมัครสังกัดพรรคไม่ครบ 90 วัน ซ้ำมีหุ้นสื่อ เข้าข่ายขาดคุณสมบัติ จี้กกต.เพิกถอนสิทธิ์

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังปวงชนไทย ประกอบด้วย นายสุทัศน์ สัตย์แสง , นายสุบัน สุวรรณรัตน์ , พ.ต.ท.หญิง ศิวนาถ พวงแก้ว และนายชัยพร ชัยฤทธิ์ ในฐานะเป็นตัวแทนอดีตผู้สมัคร 269 คน ยื่น กกต. ขอให้ยุบพรรคพลังปวงชนไทย และเพิกถอนการเป็น ส.ส. บัญชีรายชื่อของนายนิคม บุญวิเศษ หัวหน้าพรรค กรณีความขัดแย้งเรื่องค่าใช้จ่ายภายในพรรค

น.ส.จีรนันท์ จันทวงษ์ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 5 เชียงราย เปิดเผยว่านอกจากตนเป็นเป็นผู้สมัครแล้ว ยังเป็นผู้จัดหาสมาชิกพรรคมาลงสมัครด้วย เนื่องจากเชื่อถือ ว่าชื่อ พล.อ.ชัยสิทธ์ ชินวัตร เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค แต่กลับถูกหลอกหรือไม่

ด้านนายสุบัน สุวรรณรัตน์ ผู้สมัคร ส.ส. พื้นที่ภาคใต้ เปิดเผยว่าตนเองมีหน้าที่จัดหาสมาชิกพรรคมาเป็นผู้สมัคร โดยบางคนสังกัดพรรคไม่ครบ 90 วันตามที่กฎหมายกำหนด ซึ่งเข้าข่ายกระทำความผิดตาม พรป.ส.ส.

ขณะที่นายสุทัศน์ สัตย์แสง ผู้สมัคร ส.ส. เจขต 4 จังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า คู่กรณีอ้างว่ามีบริษัทที่จะสนับสนุนทางการเงินพรรค 4,000 แห่ง สามารถของบสนับสนุนได้บริษัทละ 1 ล้านบาท เพื่อเป็นงบหาเสียงหรือไม่ พร้อมอ้างว่าสนิทสนมกับอดีตนายกฯที่หนีไปตปท. นอกจากนี้ นายนิคมยังอาจเข้าข่ายมีความผิดเช่นเดียวกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หรือไม่ เนื่องจากปมจัดตั้งสถานีโทรทัศน์ NB.TV ขึ้นภายในสำนักงานใหญ่ของพรรค และบริษัทบุญวิเศษ คอปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด โดยนายนิคมเป็นเป็นประธาน และมีวัตถุประสงค์ประกอบกิจการด้านสื่อสารมวลชน จึงขอให้ กกต.ตรวจสอบว่านายนิคม เข้าข่ายเป็นเจ้าของสื่อหรือผู้ถือหุ้นสื่อหรือไม่

ทางด้านพ.ต.ท.หญิง ศิวนาถ พวงแก้ว ระบุว่าส่วนตัวเป็นผู้ออกค้าจ่ายในการดำเนินการจัดตั้งสาขาพรรค หาสมาชิกพรรค และค่าใช้จ่ายหาเสียง เมื่อไปทวงถาม กลับถูกขับออกจากพรรค เพราะอ้างว่าทำให้พรรคเสียหาย นายนิคมมีวุฒิภาวะไม่เพียงพอจะเป็นหัวหน้าพรรค และไม่มีความเหมาะสมจะเป็น ส.ส. แค่ปัญหาสมาชิกพรรคก็ดูแลไม่ได้ จะไปบริหารประเทศและดูแลประชาชนได้อย่างไร บุคคลเหล่านี้หาสมาชิกพรรคให้ แต่ไม่เคยได้รับการช่วยเหลือ แต่คะแนนเขตทั้งหมดไปรวมให้นายนิคมได้เป็น ส.ส. บัญชีรายชื่อเพียงหนึ่งเดียว