'แอนดรูว์ บิ๊กส์' เปิดเว็บไซต์เรียนภาษาอังกฤษราคาถูก เพียงวันละ 11 บาท

'แอนดรูว์ บิ๊กส์' เปิดเว็บไซต์เรียนภาษาอังกฤษราคาถูก เพียงวันละ 11 บาท

"แอนดรูว์ บิ๊กส์" เจ้าของสโลแกน “ภาษาอังกฤษง่ายนิดเดียว” กว่า 30 ปีที่เขาอยู่ในประเทศไทย สอนภาษาอังกฤษผ่านการเขียนบทความ สอนผ่านรายการโทรทัศน์หรือออนไลน์ ทำให้เขารู้ปัญหาการเรียนภาษาอังกฤษของคนไทยเพราะภาษาอังกฤษเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม

จากประสบการณ์การสอนภาษาอังกฤษมานาน อยากจะเพิ่มโอกาสการเรียนภาษาอังกฤษให้กับคนที่ไม่เก่งหรือขาดโอกาส จึงสร้างรูปแบบการสอนรูปแบบใหม่คือเว็บไซต์ ABC-Andrewbiggs.com ให้ทุกเพศ ทุกวัยสามารถเข้าถึงและเรียนภาษาอังกฤษด้วยราคาที่ถูกเพียงวันละ 11 บาท เปิดสถาบันสอนภาษาอังกฤษทั้งการสื่อสาร ไวยากรณ์ เตรียมตัวเพื่อสอบวัดระดับ จัดอบรม ร่วมพัฒนาครูในแต่ละโรงเรียน อาชีวศึกษา มหาวิทยาลัย โดยเฉพาะโรงเรียนในต่างจังหวัด เพื่อยกระดับการเรียนภาษาอังกฤษ โดยเฉพาะคนต่างจังหวัดที่ขาดโอกาส ช่วยเด็กให้เก่งภาษาอังกฤษโปรแกรม ABC สามารถเรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา

9955559813936

การเรียนในโปรแกรม ABC นี้ มีการสอน live ผ่านเทคโนโลยี สำหรับคนไทยตั้งแต่อายุ 0-85 ปี โดยเป็นการเรียนรู้ภาษาอังกฤษทุกเรื่องเหมาะกับทุกคนผ่านวีดีโอเกือบ 1,000 ตอน โดยคลังวีดีโอจะมีติวเตอร์กว่า 10 คน มาสอนเกี่ยวกับการสนทนาภาษาอังกฤษ ไวยากรณ์ ตอนละ 25 นาที และทุกเช้ามีวีดีโอ 5 นาที สอนคำศัพท์จากข่าว มีสนทนาผ่าน live ที่ผู้เรียน สามารถสนทนาตัวต่อตัวได้กับเจ้าของภาษา 25 นาทีโดย ช่วงต้นๆ วิดีโอจะพูดภาษาไทย เพื่อทำให้เข้าใจ ไม่มีความรู้ภาษาอังกฤษเลยก็สามารถเรียนได้

แอนดรูว์ บิ๊กส์ กล่าวว่าปัญหาที่ทำให้คนไทยเรียนภาษาอังกฤษแต่ไม่สามารถสื่อสารได้ เกิดจากการสอนภาษาอังกฤษกลับหัวมาหลาย 10 ปี โดยเน้นเขียนกับอ่านก่อนที่จะเน้นฟังกับพูด ทั้งที่การสอน เรียนภาษาอังกฤษต้องเริ่มจากฟัง และพูด เมื่อมีความเชื่อมั่นในการฟังและพูดจึงนำไปสู่การอ่านและเขียน อีกทั้งทัศนคติของคนไทย มีความกลัวในการสื่อสาร ไม่กล้า เนื่องด้วยเมื่อเน้นไวยากรณ์

9955559628931

ซึ่งถ้าเน้นอย่างเดียวทำให้ขาดความเชื่อมั่น ทุกครั้งที่ต้องพูดภาษาอังกฤษ ทุกคนจะนึกถึงกฎ ไวยากรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องทำให้ไม่กล้าพูด ไม่ชอบ ดังนั้น ถ้าเราจะทลายกำแพงเกี่ยวกับความเชื่อมั่น ทัศนคติ จากประสบการณ์ในการทำงานต้องจัดบรรยากาศการสื่อสารให้ปลอดภัย ต่อให้ใช้ผิดหรือถูก ไม่ต้องในใจแต่ขอให้เด็กรู้สึกว่าเขากล้าพูด ซึ่งเมื่อเขากล้าพูดต่อให้พูดผิดก็ไม่เป็นไร จะทำให้การเรียนรู้ภาษาอังกฤษของพวกเขาดีขึ้น

"การเรียนภาษาอังกฤษที่ดีต้องเรียนอย่างผ่อนคลาย สนุกสนาน ไม่เครียด อยากฝากกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ตอนนี้ที่กำลังปรับการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ อยากให้นำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ ปรับทัศนคติ และที่สำคัญต้องเพิ่มความถี่ในการใช้ภาษาอังกฤษ เพราะภาษาอังกฤษไม่ใช่ภาษาที่ยาก แต่ต้องมีการใช้อย่างสม่ำเสมอ”แอนดรูว์ กล่าว

หากอยากเก่งภาษาอังกฤษ มีวิธีการเดียว คือ ต้องพูดทุกวัน วันละ 20-25 นาที เพิ่มความถี่ในการใช้ ต่อให้พูดผิดหรือถูก เข้าใจหรือไม่เข้าใจในช่สงแรก แต่ถ้าพูดทุกวันจะเกิดการเรียนรู้ พัฒนา และทำให้เข้าใจ รวมถึงต้องเพิ่มคำศัพท์ ท่องคำศัพท์ ฉะนั้น คนที่ต้องการเรียนภาษาอังกฤษ ซึ่งตอนนี้มีระบบออนไลน์มากมาย และโปรแกรม ABC มีคอร์สเรียนให้เลือกเหมาะสมกับความต้องการเรียนรู้ ช่วงอายุ ทำให้เรียนภาษาอังกฤษได้เก่งขึ้น