เอฟเอ็น คาดหวังผลงาน Q2/62 ส่อพลิกเป็นบวก

เอฟเอ็น คาดหวังผลงาน Q2/62 ส่อพลิกเป็นบวก

“เอฟเอ็น แฟคตอรี่เอ้าท์เลท” คาดผลประกอบไตรมาส 2/2562 จะพลิกกลับมาเป็นบวก หลังไตรมาสแรกขาดทุนกว่า 1.76 ล้านบาท เหตุมีการปรับแผนกลยุทธ์ธุรกิจใหม่ เน้นช่องทางการขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์เพิ่มมากขึ้น

นายเบญจ์เยี่ยม ส่งวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอฟเอ็น แฟคตอรี่เอ้าท์เลท จำกัด (มหาชน) หรือ FN เปิดเผยว่าบริษัทคาดหวังว่าผลประกอบในช่วงไตรมาส 2/2562 คาดว่าจะพลิกกลับมาเป็นบวกได้จากช่วงไตรมาส 1/2562 ที่บริษัทมีผลขาดทุน 1.76 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีการปรับแผนกลยุทธ์ธุรกิจใหม่ โดยการเน้นช่องทางการขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์เพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ยอมรับว่าในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมาบริษัทมีผลขาดทุนนั้น เป็นผลมาจากบริษัทมีต้นทุนค่าใช้จ่ายจากการดำเนินงานของสาขาที่มีอยู่ค่อนข้างมาก โดยปัจจุบันบริษัทมีสาขารวมกว่า 12 สาขา จากเดิมก่อนเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นที่มีอยู่เพียง 7 สาขา ซึ่งหลังจากนี้จะมีการปรับปรุงสาขาเก่าให้มีการเพิ่มบริการและแบรนด์ร้านค้าต่างๆ เช่น ร้านอาหารและร้านกาแฟ เพื่อเข้ามาดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาใช้บริการเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตามบริษัทคาดว่ารายได้ปีนี้จะทำได้ใกล้เคียงกับปีก่อนที่ทำได้ 1,105 ล้านบาท โดยมองว่าการจับจ่ายใช้สอยยังเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะกำลังซื้อในฝั่งออนไลน์ที่ขยายตัวค่อนข้างมาก ซึ่งบริษัทต้องปรับตัวโดยเอาธุรกิจไปอยู่ในจุดนั้นให้ได้ ขณะที่ปัจจัยภายในประเทศเชื่อว่าการเมืองเริ่มเข้าที่เข้าทางหลังจากเปิดสภาได้ และรัฐบาลก็มีการประกาศวันหยุดมากขึ้น ซึ่งช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น โดยคาดว่าเศรษฐกิจปีนี้ยังมีโอกาสในการขายที่ชัดเจนอยู่