สภาค้าปลีกโลกจารึกชื่อ ‘ชฎาทิพ จูตระกูล’ ในหอเกียรติยศ

สภาค้าปลีกโลกจารึกชื่อ ‘ชฎาทิพ จูตระกูล’ ในหอเกียรติยศ

"ชฎาทิพ จูตระกูล" หญิงไทยคนแรกถูกจารึกชื่อใน “World Retail Hall of Fame 2019” สภาการค้าปลีกโลก พร้อม “ไอคอนสยาม" คว้ารางวัลชนะเลิศ World Retail Awards 2019 โครงการที่ออกแบบดีที่สุดในโลก


วันนี้ (30 พ.ค.2562) นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้หญิงไทยคนแรกได้ถูกรับการคัดเลือกให้ถูกจารึกชื่อใน “World Retail Hall of Fame 2019” ของสภาการค้าปลีกโลก (World Retail Congress) เป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการสร้างความเปลี่ยนแปลงและมีอิทธิพลต่อการกำหนดทิศทางและการขับเคลื่อนธุรกิจค้าปลีกในระดับโลก


อีกทั้ง “ไอคอนสยาม" ได้คว้ารางวัลชนะเลิศ “World Retail Awards 2019” ในฐานะเป็นโครงการที่ออกแบบดีที่สุดในโลก (Best Store Design of the Year) ณ งานมอบรางวัล World Retail Awards ประจำปี 2019 ซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ณ พิพิธภัณฑ์การเดินเรือแห่งชาติ เมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์

สภาค้าปลีกโลกจารึกชื่อ ‘ชฎาทิพ จูตระกูล’ ในหอเกียรติยศ

นางชฎาทิพ เปิดเผยว่า การพัฒนาโครงการไอคอนสยามจนสำเร็จ ได้สร้างบรรทัดฐานใหม่ (New Paradigm) ในการทำธุรกิจในรูปแบบ ‘Shared Values’ หรือการสร้างประโยชน์ให้เกิดขึ้นร่วมกันทุกฝ่าย และ ‘Co-Creation’ หรือการร่วมกันรังสรรค์ ให้เกิดขึ้นจริงอย่างเป็นรูปธรรม“ความสำเร็จของไอคอนสยามในวันนี้ เกิดจากจากการรวมพลังความคิดสร้างสรรค์ครั้งยิ่งใหญ่ระดับชาติอย่างแท้จริง ซึ่งต้องขอขอบคุณหัวใจคนไทยหลายภาคส่วน ผู้มีความรู้ความสามารถจากชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ ภาคธุรกิจ ภาคราชการ ศิลปิน ผู้เชี่ยวชาญแขนงต่างๆ รวมถึงผู้คนจากนานาสาขาอาชีพจากทั่วประเทศ และผู้ชำนาญการในด้านต่างๆที่มีชื่อเสียงระดับโลกจากหลากหลายประเทศที่รักเมืองไทยคนที่มาช่วยกันสืบทอดความงดงามของความเป็นไทยในทุกมิติสู่ชนรุ่นหลัง อีกทั้งให้คนทั่วโลกที่มาเยือนรู้สึกหลงรักและประทับใจประเทศไทยมากยิ่งขึ้น”


สำหรับความภาคภูมิใจประการหนึ่งของสยามพิวรรธน์คือการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยบนเวทีโลก และการประกาศให้โลกรู้ว่าพวกเราคนไทยมีความคิดสร้างสรรค์และมีความรู้ความสามารถไม่แพ้ชาติใดในโลก รางวัลอันทรงเกียรตินี้ไม่เพียงเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ประเทศไทยเป็นที่ยอมรับนับถือของนานาประเทศมากขึ้น แต่ยังเป็นสัญลักษณ์ของเกียรติยศ,ความสำเร็จและความภาคภูมิใจของคนไทยทุกคน เสมือนเป็นการนำเอาธงชาติไทยไปโบกสะบัดบนเวทีโลกร่วมกัน

สภาค้าปลีกโลกจารึกชื่อ ‘ชฎาทิพ จูตระกูล’ ในหอเกียรติยศ