อ่อนตัวต่อเนื่อง

อ่อนตัวต่อเนื่อง

ใครขายไปวานนี้ รอซื้อคืนเพื่อเก็งกำไรบริเวณ 1610 จุด โดยมีจุดขายตัดขาดทุน 3%

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ ปรับตัวลดลงและแย่กว่าภูมิภาค โดยดัชนีตลาดฯปิดที่ระดับ 1619.36 จุด -12.68 จุด หรือ -0.78% ด้วยวอลุ่มซื้อขาย 5.59 หมื่นล้านบาท จากแรงขายของนักลงทุนสถาบันในระเทศ 4.65 พันล้านบาท กลุ่มอุตฯ นำลงวานนี้ ได้แก่ กลุ่มเกษตร -2.26% วัสดุก่อสร้าง -2.12% พาณิชย์ -1.8%

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

เราคงมุมมอง Slightly Negative และคาดดัชนีฯ อ่อนตัวต่อเนื่อง แนวรับ 1614 / 1605 จุด แนวต้าน 1628 / 1632 จุด ปัจจัยลบ ยังคงมาจากการเจรจารอบใหม่ระหว่างจีนกับสหรัฐฯ ยังไม่มีสัญญาณเกิดขึ้นในระยะสั้น และการฟอร์มคณะรัฐบาลใหม่ยังมีความไม่แน่นอนประเด็นที่ต้องจับตาวันนี้ Mecca: การนัดประชุมฉุกเฉินกับกลุ่มอาหรับของซาอุฯ ประเด็นการโจมตีท่อล่าสุดและสถานการณ์รุนแรงในคาบสมุทรตะวันออกกลาง USA: รายงาน 1Q19E GDP ครั้งที่สอง

ประเด็นสำคัญวันนี้

สหรัฐฯ: ตลาดพันธบัตรเกิด Inverted Yield Curve โดยยิลด์พันธบัตร 3 เดือน อยู่ที่ 2.36% ซึ่งสูงกว่ายิลด์พันธบัตร 10 ปีสะท้อนเศรษฐกิจมีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะถดถอย
Trade war: ปธน.ทรัมป์ ส่งสัญญาณว่าสหรัฐฯ ยังไม่พร้อมที่จะทำข้อตกลงการค้ากับจีน และอาจเพิ่มการเรียกเก็บภาษีต่อสินค้านำเข้าจากจีน ขณะที่จีนมีจุดยืนว่าการเจรจาการค้ากับสหรัฐฯควรยึดมั่นในหลักการที่ให้ความเคารพซึ่งกันและกัน มีความเท่าเทียมกัน และให้ผลประโยชน์ร่วมกัน ส่วนมาตรการตอบโต้ของจีน ที่อาจระงับส่งออกแร่หายากไปสหรัฐฯ ส่งผลราคาหุ้นกลุ่มผู้ผลิตแร่หายากพุ่งกว่า 10% วานนี้

โอเปก: แหล่งข่าวระบุว่า การประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน(โอเปก) และกลุ่มประเทศนอกโอเปก นำโดยรัสเซียมีโอกาสถูกเลื่อนจาก 25-26 มิ.ย. เป็น 3-4 ก.ค. เพื่อพิจารณานโยบายการผลิตน้ำมันในช่วงครึ่งปีหลัง หลังจากเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา มีมติลดกำลังการผลิตน้ำมัน 1.2 ล้านบาร์เรลต่อวัน จนถึงเดือน มิ.ย. ปีนี้

สหรัฐฯ: คลังประกาศรายชื่อประเทศที่ต้องจับตาการดำเนินงานด้านสกุลเงินรอบครึ่งปีต่อสภาคองเกรส จากเดิม 6 เป็น 9 ประเทศ ได้แก่ จีน ญี่ปุ่น เยอรมนี อิตาลี เกาหลีใต้ ไอร์แลนด์ สิงคโปร์ มาเลเซีย และเวียดนาม โดยไม่มีชื่อไทย ตามที่กังวล แต่อาจมีความเสี่ยงในอนาคตจากสหรัฐฯ อาจมีการปรับเกณฑ์ใหม่ที่เข้มงวดขึ้น

กลยุทธ์

       ใครขายไปวานนี้ รอซื้อคืนเพื่อเก็งกำไรบริเวณ 1610 จุด โดยมีจุดขายตัดขาดทุน 3%

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

         หุ้นแนะนำรายสัปดาห์: STEC BJC AMATA

         หุ้นโมเมนตัมบวก: GLOW PTG BEC HTECH ลบ HUMAN STA PSL BCH

         Derivatives: เปิดสถานะ Short S50M19 ช่วงเวลา หลัง 11:30 น. เป้าทำกำไร 8 / 15 จุดและ Stop order 5 จุด (จากต้นทุน)