เปิด 4 อุปสรรค 'พลังประชารัฐ' จับขั้วตั้งรัฐบาล สำเร็จหรือล้มเหลว!

เปิด 4 อุปสรรค 'พลังประชารัฐ' จับขั้วตั้งรัฐบาล สำเร็จหรือล้มเหลว!

เปิด 4 อุปสรรค "พลังประชารัฐ" จับขั้วตั้งรัฐบาล สำเร็จหรือล้มเหลว!

ความเคลื่อนไหวการเมืองช่วงนี้ยังตึงเครียดอย่างหนัก เนื่องจากความไม่ลงตัวของการจัดตั้งรัฐบาล เนื่องจากพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ยอมแถลงมติพรรคว่าจะร่วมกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่

ปัญหาในการตั้งรัฐบาลที่มีพรรคพลังประชารัฐเป็นแกนนำ มีกระแสข่าวอยู่ 4 ประเด็นหลักๆ คือ1.ข่าวการแย่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระหว่างกลุ่มสามมิตร ในพรรคพลังประชารัฐ กับพรรคประชาธิปัตย์ 2.ข่าว พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ล้วงลูกการจัด ครม. และจัดสรรเก้าอี้รัฐมนตรีเอง ทำให้ดีลไม่ลงตัว 3.ข่าวลือแกนนำพรรคพลังประชารัฐขู่ยุบสภาหลังเลือกนายกฯ ถ้าบางพรรคต่อรองไม่หยุด และไม่ยอมถอยเพื่อให้การจัดตั้งรัฐบาลเดินหน้า 4.พรรคขนาดกลางและเล็ก อย่างภูมิใจไทย กับชาติไทยพัฒนา แสดงท่าทีทบทวนจุดยืน เพื่อดึงเกมการต่อรอง ทำให้ล่าสุดพรรคพลังประชารัฐต้องปรับแผน และส่งเทียบเชิญพรรคชาติไทยพัฒนาเข้าร่วมรัฐบาลอย่างเป็นทางการในวันนี้

ขณะที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อุตตม นายสนธิรัตน์ และแกนนำพรรค จะเดินทางไปส่งเทียบเชิญพรรคชาติไทยพัฒนาเข้าร่วมรัฐบาลอย่างเป็นทางการ ยืนยันว่า การจัดตั้งรัฐบาลภายใต้การนำของพรรคพลังประชารัฐ กำลังเดินไปตามกรอบที่วางไว้ เชื่อว่าทุกอย่างจะจบในเร็วๆ นี้


ทางด้านนายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐได้ประสาน มาที่ คุณวราวุธ ศิลปอาชา ส.ส. บัญชีรายชื่อ ว่าจะมาหารือเรื่องการเชิญไปร่วมรัฐบาล ซึ่งทางพรรคชาติไทยพัฒนา ก็ยินดีที่จะพูดคุยด้วย โดยเฉพาะในเรื่องนโยบาย ทางพรรคชาติไทยพัฒนาก็เตรียมหารือด้วย โดย คุณกัญจนา ศิลปอาชาหัวหน้าพรรค คุณประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค คุณวราวุธ คุณธีระ วงศ์สมุทร จะเข้าร่วมหารือ