‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘อ่อนค่า’ ที่ 31.87บาทต่อดอลลาร์

‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘อ่อนค่า’ ที่ 31.87บาทต่อดอลลาร์

ตลาดกลับมากังวลสงครามการค้ายืดเยื้อ นักลงทุนกลับเข้าถือสินทรัพย์ปลอดภัย วันนี้บาทมีโอกาสอ่อนค่าตามทิศทางดอลลาร์แข็งค่าได้

นายจิติพล  พฤกษาเมธานันท์  นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน  ธนาคารกรุงไทย  เปิดเผยว่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ31.87 บาทต่อดอลลาร์อ่อนค่าจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อนที่ระดับ31.85 บาทต่อดอลลาร์

ในคืนที่ผ่านมาตลาดกลับปิดรับความเสี่ยง(Risk-Off) จากความกังวลว่าสงครามการค้าจะยืดเยื้อดัชนีS&P500 ของสหรัฐฯปิดร่วงลง0.84% เช่นเดียวกันกับตลาดทุนฝั่งยุโรปดัชนีSTOXX50 ของยุโรปปิดลดลง0.45%

สภาวะดังกล่าวส่งผลให้นักลงทุนกลับเข้าถือสินทรัพย์ปลอดภัยบอนด์ยีลด์สหรัฐฯอายุ10ปีปรับตัวลดลง3bps แตะระดับ2.26% ต่ำสุดตั้งแต่เดือนตุลาคม2017 และเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น0.2% เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักและกดดันให้ราคาทองคำปรับตัวลดลง0.4% แตะระดับ1,278 ดอลลาร์ต่อออนซ์

สำหรับวันนี้เชื่อว่าตลาดจะเคลื่อนไหวผันผวนต่อโดยในช่วงบ่ายต้องจับตาข้อมูลเศรษฐกิจฝั่งยุโรปถ้าจีดีพีฝรั่งเศสในไตรมาสแรกขยายตัวเกิน1.0% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนก็อาจส่งผลให้นักลงทุนคลายความกังวลกับภาพรวมเศรษฐกิจยูโรโซนลงบ้าง

ในส่วนของค่าเงินบาทวันนี้มีโอกาสอ่อนค่าได้ตามทิศทางดอลลาร์ที่แข็งค่าพร้อมกับแรงซื้อดอลลาร์จากบริษัทต่างชาติในช่วงสิ้นเดือนอย่างไรก็ดีเราเชื่อว่าเข้าซื้อหุ้นของต่างชาติถึง1.2 หมื่นล้านบาทในช่วงวันที่ผ่านมาจะเป็นสัญญาณที่ทำให้นักค้าเงินระวังกับเงินบาทมากขึ้นและไม่รีบร้อนที่จะขายเงินบาทต่อเนื่องในช่วงนี้

มองกรอบค่าเงินบาทวันนี้31.80 - 31.90 บาทต่อดอลลาร์