ราชกิจจาฯ เผยแพร่ประกาศ กกต. ให้ 'พีระวิทย์' พ้น ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์พรรคไทรักธรรม

ราชกิจจาฯ เผยแพร่ประกาศ กกต. ให้ 'พีระวิทย์' พ้น ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์พรรคไทรักธรรม

ราชกิจจาฯเผยแพร่ประกาศกกต.ให้ "พีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค" พ้น ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์พรรคไทรักธรรม พร้อมรับรอง "วทันยา-จิตภัสร์" เป็น ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์

เมื่อวันที่ 28 พ.ค.62 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ คณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง (ครั้งที่ 2) ระบุว่า ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป และคณะกรรมการการเลือกตั้งได้กำหนดให้วันที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2562 เป็นวันเลือกตั้ง ซึ่งต่อมาคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีคำสั่งให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดเชียงใหม่ เขตเลือกตั้งที่ 8 ใหม่ ในวันที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 นั้น

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 85 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560
มาตรา 22 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง พ.ศ.2560
และมาตรา 127 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561 จึงประกาศรายชื่อผู้ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง จำนวน 1 คน ดังนี้ เชียงใหม่ เขตเลือกตั้งที่ 8 นางสาวศรีนวล บุญลือ พรรคอนาคตใหม่

นอกจากนี้ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 91 มาตรา 93 และมาตรา 101 ของรัฐธรรมนูญ
แห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 มาตรา 22 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ
ว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง พ.ศ. 2560 มาตรา 128 ประกอบมาตรา 129 แห่งพระราชบัญญัติ ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561 จึงประกาศรายชื่อ พรรคการเมืองและผู้พ้นจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ และประกาศรายชื่อ พรรคการเมืองและผู้ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ดังนี้

1.รายชื่อพรรคการเมืองและผู้พ้นจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค พรรคไทรักธรรม
2. รายชื่อพรรคการเมืองและผู้ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ นางสาววทันยา วงษ์โอภาส พรรคพลังประชารัฐ และ นางสาวจิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร พรรคประชาธิปัตย์

ประกาศ ณ วันที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ.2562
อิทธิพร บุญประคอง
ประธานกรรมการการเลือกตั้ง

อ่านประกาศ ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ,

ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ