'ส.ส.ปชป.' ปัดเป็นตัวปัญหา ทำดีลร่วมรบ.ล่ม หลังขอกระทรวงมากเกินไป

'ส.ส.ปชป.' ปัดเป็นตัวปัญหา ทำดีลร่วมรบ.ล่ม หลังขอกระทรวงมากเกินไป

“ส.ส.ปชป.” ปัดเป็นตัวปัญหา ทำดีลร่วมรบ.ล่ม หลังขอกระทรวงมากเกินไป ชี้ “ประยุทธ์” ออกจากสมการการเมืองจะทำให้ตั้งรบ. ง่ายขึ้น

เมื่อวันที่ 28 พ.ค.62 นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังจากที่กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ยกเลิกการประชุมร่วมส.ส.​และกรรมการบริหารพรรค เพื่อมติต่อการเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ว่า กรณีที่เกิดขั้นเป็นปัญหาภายในของพรรคพลังประชารัฐที่ต้องแก้ไขปัญหา เพื่อให้เกิดความชัดเจนต่อการจัดตั้งรัฐบาลร่วมกันกับพรรคการเมืองอื่น อย่างไรก็ตามตนเรียกร้องให้พรรคพลังประชารัฐแสดงความชัดเจนดังกล่าวโดยเร็ว เนื่องจากประชาชนต้องการทราบถึงความชัดเจนที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะประเด็นการจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็ว

อย่างไรก็ตาม ตนไม่ทราบว่าปัญหาที่เกิดขึ้นภายในของพรรคพลังประชารัฐเกิดจากประเด็นใด แม้หลายฝ่ายจะตั้งข้อสังเกตว่าเป็นเพราะพรรคประชาธิปัตย์ตั้งเงื่อนไขทางการเมืองและการร้องขอเก้าอี้รัฐมนตรีมากเกินไป ส่วนกรณีที่การเจรจาร่วมรัฐบาลไม่ลงตัวจะเป็นเหตุให้ล้มกระดานเลือกตั้งหรือไม่ ตนไม่ทราบ

ขณะที่นายเกียรติ สิทธีอมร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวโดยเชื่อว่าเป็นปัญหาของพรรคพลังประชารัฐที่ต้องแก้ไข อย่างไรก็ตามตนรับฟังความเห็นและข้อสงสัยจากต่างประเทศที่มองภาพการเมืองไทยยังมีปัญหา ทั้งการแต่งตั้ง ส.ว. และ การบริหารราชการ รวมถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ยังมีอำนาจ ทั้งนี้ตนมองว่าหากพล.อ.ประยุทธ์ ออกจากสมการทางการเมืองปัจจุบัน จะทำให้การจัดตั้งรัฐบาลนั้นสามารถทำได้ง่ายขึ้น.