ยื่นข้อเสนอ 'พปชร.' ไม่ตอบรับ ลั่น10เสียงชทพ.พร้อมเป็นฝ่ายค้าน

ยื่นข้อเสนอ 'พปชร.' ไม่ตอบรับ ลั่น10เสียงชทพ.พร้อมเป็นฝ่ายค้าน

ต่อรองไม่คืบ! "วราวุธ" เผยหากชทพ.ไม่ได้เป็นรัฐบาลไม่เดือดร้อน ย้ำเสนอคำขอร่วมรัฐบาลกับ "พปชร." แล้วแต่ยังไม่ได้รับคำตอบ

นายวราวุธ ศิลปอาชา ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา ยืนยันในจุดยืนของพรรคชาติไทยพัฒนา ต่อการเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ว่า พรรคชาติไทยพัฒนาได้ยื่นคำเสนอไปยังแกนนำตั้งรัฐบาลแล้ว แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีคำตอบใดกลับมายังพรรค ทั้งนี้เข้าใจว่าพรรคเป็นพรรคขนาดเล็ก มีเพียง 10 เสียง และไม่ใช่พรรคที่มีเสียงดัง ดังนั้นต้องเจียมตัวและยังรอดูสถานการณ์ที่พรรคใหญ่จะตอบสนองกับข้อเสนอหรือไม่

"ไม่มีความเดือดร้อนที่จะเป็นรัฐบาล ตามที่ผมเคยพูดตั้งแต่ก่อนการเลือกตั้ง พรรคชาติไทยพัฒนาเราเป็นมาทุกสถานะแล้วทั้งแกนนำรัฐบาล แกนนำฝ่ายค้าน พรรคร่วมรัฐบาล พรรคร่วมฝ่ายค้าน เอาเป็นมาหมดแล้วแต่สิ่งหนึ่งที่เรายังไม่เคยเป็นคือฝ่ายกลาง”​ นายวราวุธ กล่าว

นายวราวุธ ยังกล่าวด้วยว่าสำหรับการตัดสินใจลงมติสนับสนุนให้บุคคลดำรงตำแหน่งนายกฯ ตามความเห็นพ้องของพรรคพลังประชารัฐ​นั้น เป็นสิ่งที่พรรคยังไม่มีความชัดเจน ซึ่งเป็นความชัดเจนตั้งแต่ก่อนการเลือกประธานสภาฯ ตามที่น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคแถลงต่อสื่อมวลชนว่า พรรคตกลงจะร่วมลงมติสนับสนุนในทิศทางเดียวกับพรรคพลังประชารัฐ​ในตำแหน่งประธานสภาฯ​ และรองประธานสภาฯ​ แต่การโหวตเลือกนายกฯ​นั้น ต้องพิจารณาอีกครั้ง ทั้งนี้ตนยืนยันว่าพรรคชาติไทยพัฒนาไม่ใช่พรรคที่พูดอย่างแล้วทำอย่างแน่นอน

"การทำงานการเมืองมีอะไรหลายอย่างแปลกไป อดีตมีน้อยครั้งที่ประธานสภาฯ ไม่ได้มาจากพรรคแกนนำตั้งรัฐบาล ปัจจุบันสถานการณ์การเมืองไม่เคยเจอมาก่อน เช่น การโหวตรองประธานสภาฯ​ที่เสียงชนะกันเพียง 2 คะแนน” นายวราวุธ กล่าว.