'ไรมอนแลนด์' ผนึกมิตซูผุดวันซิตี้ 8.8 พันล้าน

'ไรมอนแลนด์' ผนึกมิตซูผุดวันซิตี้ 8.8 พันล้าน

“ไรมอนแลนด์” ผนึกมิตซูบิชิ เอสเตท ลงทุน “วันซิตี้” อาคารสำนักงานเกรดเอย่านเพลินจิต มูลค่า 8.8 พันล้านบาท คาดสร้างเสร็จปลายปี 2565


นายลีโอเนล ลี ประธานเจ้าหน้าบริหาร บมจ.ไรมอน แลนด์ (RML) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมทุนกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่ "Mitsubishi Estate" จากญี่ปุ่น ในการร่วมลงทุนโครงการ "One City Centre" (OCC) มูลค่าลงทุนกว่า 8.8 พันล้านบาท แบ่งเป็นค่าก่อสร้าง 5.5 พันล้านบาท และค่าเช่าที่ดิน 3.3 พันล้านบาท สัญญาเช่าระยะยาว 30 ปี โดยจะพัฒนาเป็นอาคารสำนักงานให้เช่าเกรดเอ บนถนนเพลินจิต สูง 61 ชั้น พื้นที่เช่าราว 61,000 ตารางเมตร แบ่งออกเป็นพื้นที่สำนักงาน 92% และพื้นที่ค้าปลีก 8% โดยการก่อสร้างอาคารสำนักงานดังกล่าวคาดว่าจะสร้างแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/2565 และเริ่มรับรู้รายได้ต้นปี 2566


โครงการอาคารสำนักงาน One City Centre (OCC) ตั้งอยู่บนทำเลที่มีศักยภาพสูง บนถนนเพลินจิต แวดล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ติดกับสถานีรถไฟฟ้าเพลินจิต ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และโรงแรม 5 ดาว ปัจจุบันได้ดำเนินการจดทะเบียนสิทธิการเช่าดังกล่าวต่อสำนักงานที่ดินเรียบร้อยแล้ว ปัจจุบันได้ผ่านการจัดทำรายงานวิเคราะห์ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม (EIA) ของโครงการ OCC เรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยการลงทุนโครงการ RML ถือหุ้นสัดส่วน 60% และ Mitsubishi Estate ถือหุ้น 40%


โครงการ One City Centre จะเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้เช่าทั้งในประเทศและต่างประเทศ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้เช่าทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งตอบสนองต่อความต้องการของหน่วยงานและองค์กรขนาดใหญ่ที่กำลังมองหาสำนักงานใหม่ รวมไปถึงผู้ประกอบการรายเล็กไปจนถึงรายกลาง เพราะมีการแบ่งพื้นที่ใช้สอยให้เหมาะสมตั้งแต่ 84-512 ตารางเมตร