'มิตรสิบ'เคาะราคาขายหุ้นไอพีโอ 2.50บาทต่อหุ้น เปิดจอง 29-31 พ.ค.นี้

'มิตรสิบ'เคาะราคาขายหุ้นไอพีโอ 2.50บาทต่อหุ้น เปิดจอง 29-31 พ.ค.นี้

' มิตรสิบ ลิสซิ่ง' เคาะขายไอพีโอ 2.50 บาทต่อหุ้น แจง มีส่วนลดนักลงทุน 30 % จากราคาเหมาะสมนักวิเคราะห์เฉลี่ย 3.60 บาท เตรียม เปิดจอง 29-31 พ.ค. คาดเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ 11 มิ.ย. นี้ ด้านที่ปรึกษามั่นใจ ขายหุ้นหมด หลังจากสำรวจความต้องก

ายสัมฤทธิ์ชัย ตั้งหะรัฐ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ 1 บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท มิตรสิบ ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ MITSIB เปิดเผยว่า บริษัท กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 167 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ที่ 2.50 บาท โดยมี P/E ย้อนหลังของบริษัทอยู่ที่ประมาณ 30.40 เท่า ซึ่งจะเปิดให้จองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 29-31 พฤษภาคม 2562 และจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 11 มิถุนายน 2562

ทั้งนี้ มีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 6 แห่ง ประกอบด้วย 1. บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) 2. บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) 3. บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) 4. บริษัทหลักทรัพย์ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) 5. บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และ 6. บริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัด (มหาชน)

'การกำหนดราคาไอพีโอที่ 2.50 บาทต่อหุ้น ถือเป็นราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานของ MITSIB โดยมีส่วนลดให้นักลงทุนประมาณ 30 % จากราคาเหมาะสมที่นักวิเคราะห์ประเมินเฉลี่ยที่ 3.60 บาทต่อหุ้น  ซึ่งเชื่อมั่นว่าหุ้น MITSIB จะได้การตอบรับที่ดีจากนักลงทุน ด้วยเหตุผลที่บริษัทฯมีประสบการณ์ในการบริการสินเชื่อมานานกว่า 16 ปี มีการจัดการที่อย่างโปร่งใส คำนึงถึงประโยชน์ของทุกคนที่เกี่ยวข้อง โดยปัจจุบันบริษัทให้บริการสินเชื่อครบวงจรแบบ One-Stop Service ให้กับลูกค้าในกลุ่มรถแท็กซี่ รวมไปถึงการบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม ประกอบกับแหล่งเงินทุนส่วนใหญ่มาจากเงินกู้ยืมทั้งระยะสั้นและระยะยาวจากสถาบันการเงิน ซึ่งการมีวินัยทางการเงินที่ดี และประวัติการชำระคืนที่ตรงต่อเวลา บริษัทจึงมีต้นทุนทางการเงินที่ค่อนข้างต่ำ' นายสัมฤทธิ์ชัย กล่าว

ดนายกิตติ ยงค์สงวนชัย ประธานกรรมการ บริษัท มิตรสิบ ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ MITSIB กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทฯ ให้บริการสินเชื่อครบวงจรแบบ One-Stop Service ให้กับลูกค้าในกลุ่มรถแท็กซี่ โดยรวมถึงบริการเตรียมความพร้อมรถยนต์ให้เป็นรถ TAXI ที่สามารถใช้งานได้ทันที โดยผ่านการทำสีและติดตั้งระบบตามโครงการ TAXI OK รวมทั้งมีบริการต่อ พ.ร.บ. ทะเบียนรถ และตรวจสอบสภาพรถให้กับลูกค้า นอกจากนี้ บริษัทยังมีบริการหลังการขายที่น่าประทับใจ ทั้งโครงการพัฒนาคุณภาพในการให้บริการแก่กลุ่มคนขับ TAXI และโครงการ Clinic TAXI ที่ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับบริษัท พร้อมด้วยศักยภาพของทีมงานประสบการณ์ และบริษัทฯ ได้ให้การบริการสินเชื่อมานานกว่า 16 ปี ทำให้มีความน่าเชื่อถือที่ดีต่อลูกค้า

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุน ครั้งนี้ เพื่อใช้เป็นการต่อยอดการเติบโตของธุรกิจ ขยายการให้สินเชื่อ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ รวมถึงชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน อีกทั้งเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่โครงสร้างเงินทุนของบริษัทฯ ในการขยายสาขา พร้อมดำเนินธุรกิจตามเป้าหมายที่วางไว้