กห.เฉลิมพระเกียรติ 'พระราชินี' 3 มิ.ย. เร่งปล่อยผู้ต้องขังได้พระราชทานอภัยโทษ

กห.เฉลิมพระเกียรติ 'พระราชินี' 3 มิ.ย. เร่งปล่อยผู้ต้องขังได้พระราชทานอภัยโทษ

กลาโหมย้ำนำปฐมบรมราชโองการ "ในหลวง ร.10" เป็นแนวทางปฏิบัติงาน จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ราชินี" 3 มิ.ย. พร้อมเร่งปล่อยตัวนักโทษได้รับพระราชทานอภัยโทษ

ที่กระทรวงกลาโหม พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหมแถลงผลการประชุมสภากลาโหมโดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว. กลาโหม เป็นประธาน โดยได้กำชับในที่ประชุม ให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหมและเหล่าทัพได้น้อมนำปฐมบรมราชโองการ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว "เราจะสืบสาน รักษา และต่อยอด และครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุข อาณาประชาราษฎร์ตลอดไป" เพื่อนำไปสู่แนวทางการปฏิบัติงานในภารกิจของกระทรวงกลาโหม และทุกเหล่าทัพในทุกมิติที่เกี่ยวข้อง

อีกทั้ง การกำหนดวันหยุดราชการวันที่ 3 มิถุนายน ซึ่งกระทรวงกลาโหมได้รับการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เพื่อแสดงความจงรักภักดีร่วมกัน พร้อมทั้งขอเชิญชวนประชาชนมาร่วมกิจกรรมส่วนราชการโดยพร้อมเพียงกัน

พล.ท.คงชีพ กล่าวอีกว่า ในที่ประชุม พล.อ.ประวิตร ขอให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับนักโทษที่ได้รับการปล่อยตัว ตามพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ 2562 โดยเร็วและให้เป็นไปตามกฎหมายว่าด้วยเรือนจำทหารภายใต้กรอบแนวทางที่กระทรวงกลาโหมกำหนด พร้อมทั้งจัดให้มีการอบรมเพื่อร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโดยทั่วกัน