ธนชาต ปักธงปล่อยสินเชื่อรถปีนี้1.9แสนล.

ธนชาต ปักธงปล่อยสินเชื่อรถปีนี้1.9แสนล.

ธนชาต กางแผนปี 62 เดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งรักษาตำแหน่งนำธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ ชูกลยุทธ์”การยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง”พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ พร้อมตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อรถยนต์อยู่ที่ 1.9 แสนล้านบาท

นายป้อมเพชร รสานนท์ รองกรรมการผู้จัดการธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ธนาคารธนชาตจำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่าในปี2562 นี้ธนาคารยังคงเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งในการเป็นผู้นำธุรกิจสินเชื่อรถยนต์อย่างต่อเนื่องทั้งในด้านของส่วนแบ่งการตลาดและการดูแลคุณภาพสินเชื่อนอกจากนี้ยังได้มีการนำเทคโนโลยีนวัตกรรมเข้ามาใช้เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าโดยการพัฒนาดิทิทัลฟอร์มผ่านช่องทางออนไลน์และโมบายซึ่งจะเป็นการใช้ควบค่กับช่องทางไดเร็กเซลล์เพื่อให้ตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคในยุคว4.0

“การดำเนินงานในปีนี้ธนาคารมีกลยุทธ์และนโยบายโดยการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางภายใต้แนวคิดDrive Your Progress ที่มุ่งมั่นในการขับเคลื่อนความก้าวหน้าให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่องผ่านผลิตภัณฑ์และบริการของสินเชื่อรถยนต์ที่ไม่เพียงจะตอบสนองความควรมต้องของลูกค้าแต่จะมองถึงความก้าวหน้าธุรกิจของลูกค้าอีกด้วยสำหรับในปัจจุบันธนาคารไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าซึ่งธนาคารได้ธนชาตคอนเนคเป็นโมบายแอปพลิเคชั่นที่เป็นเครื่องมือในการเชื่อมโยงลูกค้าได้ตลอด24 ชั่วโมง”

อย่างไรก็ตามในปีนี้นอกเหนือจากนโยบายและกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจแล้วธนาคารยังมีเครื่องมือที่ใช้เพื่อสนับสนุนให้การดำเนินงานเป็นไปตามแผนธุรกิจผ่านCARS ซึ่งประกอบไปด้วยC ทำความเข้าใจการขายของคู่ค้าในช่องทางออนไลน์ที่มีการให้บริการข้ามพื้นที่เพื่อให้การขายมีประสิทธิภาพA โครงการพัฒนากระบวนการในการให้บริการลูกค้าให้ได้รับความสะดวกR การปรับปรุงชั้นตอบการทำงานของผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถแลกเงินของสาขาธนาคารเพื่อให้บริการลูกค้าได้รวดเร็วและS การเพิ่มความรวมดเร็วในการอนุมัติสินเชื่อโดยจะช่วยลดงานของเจ้าหน้าที่พิจารณาสินเชื่อได้ถึง10-20%

สำหรับในปี2562 นี้ธนาคารตั้งเป้าหมายปล่อยสินเชื่อรถยนต์อยู่ที่1.9 แสนล้านบาทโดยในไตรมาสแรกธนาคารได้ปล่อยสินเชื่อใหม่ได้ตามเป้าหมายซึ่งคาดว่าภายในปีนี้พอร์ตสินเชื่อรถยนต์คงค้างจะมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ4.5 แสนล้านบาทปัจจุบันธนาคารมีส่วนแบ่งตลาดสินเชื่อรถยนตืประมาณ30% และมีการดูแลบริหารความเสี่ยงอย่างรอบครอบให้ธนาคารสามารถควบคุมหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(NPL) ในระดับที่เหมาะสม คุมNPLในปีนี้ ไม่เกิน1% จากปัจจุบันที่0.9%