ชาวสงขลารวมตัว ยืนไว้อาลัย 'พล.อ.เปรม' ที่พิพิธภัณฑ์พธำมะรงค์

ชาวสงขลารวมตัว ยืนไว้อาลัย 'พล.อ.เปรม' ที่พิพิธภัณฑ์พธำมะรงค์

ประชาชนชาวจ.สงขลา ร่วมกันยืนไว้อาลัยเป็นเวลา 3 นาที ที่หน้าพิพิธภัณฑ์พธำมะรงค์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ หลังถึงแก่อสัญกรรมอย่างสงบ

บรรยากาศที่หน้าพิพิธภัณฑ์พธำมะรงค์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ พล.อ.เปรม หรือป๋าเปรม ตั้งอยู่ที่เลขที่ 1 ถนนจะนะ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ประชาชนชาว จ.สงขลาประมาณ 100 คน นำโดย นายสมศักดิ์ ตันติเสรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา

ได้ร่วมกิจกรรมแสดงความไว้อาลัยโดยการยืนไว้อาลัยเป็นเวลา3 นาที เพื่อรำลึกถึง พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ที่ถึงแก่อสัญกรรมอย่างสงบ ซึ่งเป็นชาวจ.สงขลาโดยกำหนด ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความเศร้าและความอาลัยของชาวจ.สงขลา ก่อนที่ นายสมศักดิ์ จะนำพวงมาลัยไปวางที่หน้ารูปถ่ายพล.อ.เปรม

และตลอดทั้งวัน ยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางไปยังพิพิธภัณฑ์พธำมะรงค์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดพล.อ.เปรม อย่างต่อเนื่อง เพื่อรำลึกถึงพล.อ.เปรม และดูชีวประวัติรวมทั้งภาพถ่ายและความเป็นมาของต้นตระกูลติณสูลานนท์ รวมทั้งห้องนอนและเครื่องใช้ส่วนตัวของพล.อ.เปรม และเก็บภาพความทรงจำเอาไว้และต่างภูมิใจในขณะฐานะชาวสงขลาบ้านเดียวกับพล.อ.เปรม

นอกจากนี้ที่ได้มีการนำภาพถ่ายและพานพุ่มมาวางไว้ตรงระเบียงหน้าบันไดเพื่อให้ประชาชนได้แสดงความเคารพและรำลึกถึงพล.อ.เปรมด้วย