เพื่อไทยคาดเลือก 'รองปธ.' วันนี้จะเร็ว

เพื่อไทยคาดเลือก 'รองปธ.' วันนี้จะเร็ว

"ภูมิธรรม" เลขาฯเพื่อไทยคาดเลือก "รองปธ." วันนี้จะเร็ว เผยมั่นใจผลเลือกตั้งเขต8เชียงใหม่

นายภูมิธรรม เวชชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กระบวนการโหวตเลือกรองประธานสภาฯทั้ง 2 คน ในวันนี้ น่าจะเป็นไปอย่างรวดเร็ว พร้อมวิเคราะห์ถึงตำแหน่งประธานสภาฯ ที่อยู่ในฝั่งของพรรคพลังประชารัฐว่า ยังไม่มีอะไร ซึ่งเป็นการเริ่มต้นของกระบวนการ แต่อย่างน้อยจะชี้ให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงต่างๆที่จะเกิดขึ้น ก็จะออกมาในรูปแบบเดียวกัน รวมถึงสถานะของรัฐบาลที่ไม่ได้มั่นคง ทั้งนี้จะไปดูรายละเอียดกรณีการเกิดงูเห่า 7 คนแต่ยืนยันในการทำหน้าที่ของฝ่ายประชาธิปไตยเมื่อวานนี้ ถ้าทำอย่างดีที่สุดแล้ว และยอมรับว่าจะเกิดในลักษณะนี้ขึ้นอีก ทุกครั้งที่เปิดประชุมสภาฯ เชื่อว่าอีกฝ่ายก็จะระวังตัวตลอด หลังจากนี้มองการเมืองไปทีละขั้นตอน

อย่างไรก็ตาม ยังประเมินไม่ได้ว่า ประธานสภาฯ ที่ได้รับเลือกเมื่อวานนี้จะเป็นประธานของฝ่ายค้านหรือไม่ เพราะต้องรอการโหวตเลือกรองประธานสภาทั้ง 2 คนในวันนี้จึงจะมีความชัดเจน รวมทั้งการได้นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีด้วย ก็จะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ส่วนการเลือกตั้งเขต 8 จังหวัดเชียงใหม่ ในวันนี้เชื่อว่า อยู่ที่ประชาชน ซึ่งภาพการประชุมสภาเมื่อวานนี้ ก็ปรากฏให้เห็นให้ประชาชนได้ตัดสินใจ ทุกพรรคการเมืองก็ได้แสดงบทบาทของตัวเอง มั่นใจว่าคนของพรรคเพื่อไทยจะเลือกในสิ่งที่ดีที่สุด โดยเชื่อมั่นว่าฝ่ายประชาธิปไตย จะได้นั่งอยู่ในหัวใจของประชาชน