“บอดี้ช็อป”ทุ่ม1.6พันล้านปอนด์ซื้อ“เอวอน”

“บอดี้ช็อป”ทุ่ม1.6พันล้านปอนด์ซื้อ“เอวอน”

หวังเพิ่มช่องทางการเข้าถึงลูกค้าที่หลากหลาย และรุกตลาดเครื่องสำอางออนไลน์

นาทูรา แอนด์ โค เจ้าของบอดี้ช็อป ทุ่มเงิน 1,600 ล้านปอนด์ซื้อกิจการเอวอน โพรดัคส์ อิงค์ ทำให้เกิดกลุ่มบริษัทด้านความงามรายใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 4 ของโลกที่ทำธุรกิจหลากหลายช่องทาง มีหลายแบรนด์ และพร้อมส่งตรงถึงผู้บริโภคทุกวัน

กลุ่มบริษัทนี้จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำด้านการขายแบบสร้างสัมพันธ์กับลูกค้าผ่านเครือข่ายที่ปรึกษาและตัวแทนของเอวอนและนาทูรากว่า 6.3 ล้านคน มีจุดจำหน่าย 3,200 สาขาทั่วโลก และช่องทางออนไลน์ ซึ่งกลุ่มบริษัทคาดหวังว่าจะมีรายได้รวมกันกว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อปี มีหุ้นส่วนรวมกันกว่า 40,000คน และดำเนินธุรกิจใน 100 ประเทศ

กลุ่มบริษัทที่เกิดจากการควบรวมกิจการนี้ จะใช้ประโยชน์จากแบรนด์เด่นๆในเครือ เน้นสร้างสัมพันธ์กับลูกค้า และเพิ่มศักยภาพในการทำธุรกิจหลากหลายช่องทาง ซึ่งการดึงเอวอนเข้าร่วมกลุ่มธุรกิจความงามที่ประกอบด้วยนาทูรา เดอะ บอดี้ช็อป และอีสป จะทำให้ นาทูรา แอนด์ โค ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มต่างๆได้ดียิ่งขึ้น และขยายธุรกิจสู่ภูมิภาคใหม่ๆได้มากขึ้น

นาทูรา เป็นบริษัทข้ามชาติจากบราซิลที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2512 ทำธุรกิจขายตรงเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคล ส่วนเดอะ บอดี้ช็อป ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2519 ที่เมืองไบรตัน ประเทศอังกฤษ โดยแอนิตา ร็อดดิก เป็นแบรนด์ความงามระดับโลกที่มุ่งสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับโลก 

นาทูรา แอนด์ โค คาดว่า การทำธุรกรรมควบรวมกิจการครั้งนี้จะให้ผลประโยชน์ทางการเงินประมาณปีละ 150-250 ล้านดอลลาร์ ซึ่งบริษัทจะนำรายได้ส่วนหนึ่งไปลงทุนใหม่เพื่อยกระดับขีดความสามารถด้านการขายผ่านช่องทางดิจิทัลและโซเชียลเน็ตเวิร์ก ใช้กับการวิจัยและพัฒนา ริเริ่มโครงการต่างๆของแบรนด์ และเดินหน้าขยายตลาดใหม่ๆ