รวบโจ๋วัย 18 รับจ้างเฝ้ายาบ้า มูลค่าร่วม 7 ล้านบาท

 รวบโจ๋วัย 18 รับจ้างเฝ้ายาบ้า มูลค่าร่วม 7 ล้านบาท

รวบโจ๋ 18 รับจ้างเฝ้ายาบ้า มูลค่าร่วม 7 ล้านบาท แลกที่ซุกหัวนอน เงินใช้จ่ายวัน 200-300บาท ตร.ขยายผลหาตัวผู้ว่าจ้าง

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 24 พ.ค.62 พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษม พร้อม พ.ต.ท.สุนทร มาลาเวช รอง ผกก.สส.สน.เพชรเกษม นำกำลังจับกุม นายเกียรติ(นามสมมติ)อายุ 18 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 65,200 เม็ด มูลค่าประมาณ 6,520,000 บาท และถังสีทาบ้านขนาด 18 ลิตร 1 ใบ โดยจับกุมตัวได้ในบ้านเช่าแห่งหนึ่ง ย่านบางบอน 3 แขวงหลักสอง เขตบางแค

พ.ต.อ.วุฒิชัย เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก มีสายลับแจ้งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนทราบว่า พบ นายเกียรติไปปรากฏกายในลักษณะต้องสงสัยในละแวกบ้านเช่า ซึ่งอยู่ในย่านถนนบางบอน 3 และเชื่อว่าเจ้าตัวน่าจะมีพฤติกรรมข้องเกี่ยวกับยาเสพติด จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.ประยูร ผอมสวัสดิ์ และร.ต.อ.ชาติชาย ไชยบุตร รอง สว.สส.สน.เพชรเกษม สลับสับเปลี่ยนกันนำกำลังไปเฝ้าสังเกตุพฤติการณ์ กระทั่ง นายเกียรติไหวตัวทันพบว่ามีตำรวจมาตามเฝ้าดูและพยายามจะวิ่งหนี เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันวิ่งตามและล้อมจับเอาไว้ได้ ก่อนนำกำลังเข้าไปตรวจสอบในบ้านพักพบของกลางทั้งหมดซุกซ่อนอยู่จริงจึงควบคุมตัว นายเกียรติพร้อมของกลางมาดำเนินคดีที่ สน.เพชรเกษม

จากการสอบสวน นายเกียรติยอมรับว่า เรียนหนังสือจบแค่ ป.6 ก่อนหน้านี้เคยไปเป็นลูกจ้างร้านส่งน้ำดื่ม แต่ลำบากและเงินไม่พอใช้ กระทั่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีคนรู้จัก ชื่อ นายปอนด์ (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) อายุราว 25-30 ปี ชักชวนให้มาอยู่กินที่บ้านเช่าเพื่อทำหน้าที่เฝ้ายาบ้าที่ นายปอนด์ นำมาเก็บเอาไว้ โดยตนจะได้ที่พักฟรี ได้กินข้าวฟรี และเงินใช้จ่ายรายวันเล็กๆ น้อยๆ คราวละ 200-300 บาท จาก นายปอนด์ แบบไม่ต้องทำอะไรแค่เฝ้าของให้เฉยๆ ส่วนของกลางล็อตนี้ นายปอนด์ เพิ่งจะนำมาไว้ในบ้านแค่ 5 วัน มีการแบ่งทยอยนำออกไปส่งให้ลูกค้าจำนวนหนึ่งแล้วแต่ยังไม่หมด จนตำรวจบุกเข้ามาจับกุมตนเอาไว้ได้ในขณะที่นายปอนด์ ไม่ได้อยู่ด้วยในบ้าน