ประยุทธ์ยินดี‘โมดี’นั่งเก้าอี้นายกฯอินเดียอีกสมัย

ประยุทธ์ยินดี‘โมดี’นั่งเก้าอี้นายกฯอินเดียอีกสมัย

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ส่งสารแสดงความยินดีถึงนายนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย ในฐานะหัวหน้าพรรคภารติยะชนะตะ สามารถคว้าชัยชนะเลือกตั้งทั่วไปครั้งที่17 นั่งเก้าอี้ผู้นำอินเดียต่อเป็นสมัยที่2

ในสารแสดงความยินดี มีเนื้อหาโดยสรุปว่า ในนามรัฐบาลและประชาชนชาวไทย ขอแสดงความยินดีต่อนายกรัฐมนตรีโมดีที่รับชัยชนะด้วยคะแนนเสียงถล่มทลายในการเลือกตั้งสมาชิกผู้แทนราษฎรทั่วไปครั้งที่ 17 ของอินเดีย ซึ่งชัยชนะที่น่าประทับใจนี้แสดงให้เห็นถึงความไว้วางใจ และความเชื่อมั่นของประชาชนอินเดียต่อวิสัยทัศน์และการอุทิศตน เพื่อความก้าวหน้าและความเจริญรุ่งเรืองของประเทศ 

“เชื่อมั่นว่า อินเดียภายใต้การนำที่แข็งแกร่งของนายกรัฐมนตรีโมดี และแนวทางที่ชาญฉลาด จะเป็นผู้เล่นในภูมิภาคและระหว่างประเทศที่มีความกระตือรือร้น ดังนั้น ขอใช้โอกาสนี้ ย้ำถึงความมุ่งมั่นของไทย ในการทำงานอย่างใกล้ชิดกับอินเดีย ในฐานะที่ไทยเป็นหุ้นส่วนสำคัญในเอเชียใต้ เพื่อเสริมสร้างมิตรภาพ ความสัมพันธ์ และความร่วมมือที่ใกล้ชิด ทั้งในระดับทวิภาคี พหุภาคี และชุมชนระหว่างประเทศ”

นอกจากนี้ พลเอกประยุทธ์ยังใช้โอกาสนี้ เชิญนายกรัฐมนตรีโมดีเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในเร็วๆนี้ เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือที่สร้างสรรค์ ในฐานะที่ไทยเป็นประธานอาเซียนปี 2562 และทำหน้าที่ผู้ประสานงานอาเซียน-อินเดีย โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้ทำการต้อนรับนายกรัฐมนตรีโมดีที่เข้ามามีส่วนร่วมในความร่วมมืออาเซียนมากขึ้น