ปชป.ไม่ตอบร่วมตั้งรัฐบาล แต่เชื่อส.ส.ทั้งสภาเลือก 'ชวน' นั่งประธาน

ปชป.ไม่ตอบร่วมตั้งรัฐบาล แต่เชื่อส.ส.ทั้งสภาเลือก 'ชวน' นั่งประธาน

"พรรคประชาธิปัตย์" แถลงไม่ตอบร่วมตั้งรัฐบาลขั้วไหน แต่เชื่อส.ส.ทั้งสภาเลือก "ชวน" นั่งประธาน

ที่พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อเวลา 20.46 น. นายราเมศ รัตนเชวง โฆษกพรรค แถงผลประชุมพรรคว่า การประชุมพรรควันนี้ครั้งที่ 3/2562 หลังเริ่มการประชุมคณะกรรมกาาบริหารพรรค เมื่อเวลา 19.45 น. ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคได้พิจารณาคือ ประเด็นการอาสาเป็นผู้นำทางฝ่านนิติบัญญัติ ซึ่งวันนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเห็นชอบให้เสนอชื่อบุคคลเป็นประธานสภาชื่อ นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรค เพราะเป็นผู้มีประสบการณ์ทางการเมืองมายาวนานและเป็นผู้ที่มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์

โดยเมื่อนำผลเข้าสู่ที่ประชุมร่วมคณะกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส.พรรคทั้งหมดแล้วตามข้อบังคับพรรค ก็เห็นชอบเสนอชื่อนายชวน ชิงตำแหน่งเป็นประธานสภาฯ

ส่วนประเด็นร่วม-ไม่ร่วมรัฐบาล จะชัดเจนในวันพรุ่งนี้ (25  พ.ค.)  เชื่อว่าพรรคพลังประชารัฐจะสนับสนุน และเชื่อว่า ที่ประชุมส.ส.ทั้งหมด จะให้ความเห็นชอบ เพราะเป็นผู้มีประสบการณ์ทางการเมืองมายาวนาน

ด้านนายชวน ให้สัมภาษณ์ถึงการเปลี่ยนใจยอมรับการถูกเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานสภาฯ ว่า มองถึงความจำเป็นหลายอย่าง ทั้งนี้ขออย่าให้ตนพูดอะไรมากในเวลานี้ เพราะเป็นเพียงกระบวนการที่พรรคเพิ่งมีมติออกมาเท่านั้น ขอให้รอการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเลือกประธานสภาฯก่อนดีกว่า เอาไว้เรื่องนั้นเสร็จก่อนแล้วค่อยมาคุยกัน

 ปชป. ส่ง

 ปชป. ส่ง