'เสรีพิศุทธ์' อัดพรรคขนาดกลางรวนเร ขอโอกาสเสรีรวมไทยแจ้งเกิด จ.เชียงใหม่

'เสรีพิศุทธ์' อัดพรรคขนาดกลางรวนเร ขอโอกาสเสรีรวมไทยแจ้งเกิด จ.เชียงใหม่

"เสรีพิศุทธ์" อัดพรรคขนาดกลางใจรวนเรดูท่าทีเปลี่ยนไป ปัญหาจัดตั้งรัฐบาล ขณะลงพื้นที่ช่วยลูกพรรคหาเสียงเขต 8 จ.เชียงใหม่ ก่อนหย่อนบัตรเลือกตั้งซ่อม 26 พ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 23 พ.ค.62 ที่จ.เชียงใหม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงเรื่องของการจัดตั้งรัฐบาลว่า พรรคที่ได้เคยลงนามในสัตยาบันยังเหนียวแน่นเหมือนเดิม แต่ติดปัญหาที่พรรคขนาดกลางยังแกว่งไป แกว่งมา ไม่ชัดเจน ตอนหาเสียงยืนยันไม่เอาพรรคที่สืบทอดอำนาจ นายกรัฐมนตรีต้องมาจากฝ่ายประชาธิปไตยเท่านั้น แต่ตอนนี้ดูเหมือนท่าทีเปลี่ยนไป

จากการที่คุณอนุทิน เคยบอกว่า จะอยู่กับพรรคเสียงข้างมาก ตอนนี้ฝั่งประชาธิปไตย มีอยู่ 245 ขณะที่อีกฝ่ายหนึ่ง มี 120 เมื่อเป็นอย่างนี้ ผมเชื่อว่า คุณอนุทิน จะมามาอยู่กับฝ่ายประชาธิปไตย อย่างที่คุณอนุทินพูดไว้ คนเราต้องยึดมั่นคำพูด ผมเชื่อว่า คุณอนุทิน ไม่เปลี่ยน จะมาอยู่กับฝ่ายประชาธิปไตย ตำแหน่งที่ต้องการก็จะได้ ขณะที่ฝ่ายพรรคประชาธิปัตย์ ขออย่าลังเล ผมพร้อมที่จะให้จำนวน ส.ส.ของพรรค ให้อีก 10 เมื่อบวกกับประชาธิปัตย์ 52 ก็จะเป็น 62 เมื่อมาอยู่กับฝ่ายประชาธิปไตย เมื่อคำนวณจำนวนรัฐมนตรี คุณ ก็คือ 62 แล้วคุณก็เป็นกันไป ผมไม่เป็นหรอก ผมต้องการให้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย ให้ประชาชนอยู่ดีกินดี มีความสุข ผมให้พวกคุณจริง ๆ ปัญหาต่าง ๆ จะได้จบ

"ผมไม่อยากให้ประชาชนที่เลือกพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทยต้องผิดหวังที่มาลงคะแนนให้สองพรรครวมกันถึง 7 ล้านกว่า”

สำหรับโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งซ่อม เขต 8 จ.เชียงใหม่ ที่จะมีขึ้นวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยังคงลงพื้นที่ช่วยนายพัณณาศีล น้อยนางจม ผู้สมัครหมาย 1 ของพรรค ขอคะแนนจากพี่น้องอย่างต่อเนื่อง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้กล่าวกับพี่น้องที่ได้มีโอกาสพบปะว่า “พรรคเสรีรวมไทย มีความตั้งใจที่จะเข้าไปช่วยแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง ราคาพืชผลทางการเกษตร เรียนฟรีจนจบปริญญาตรี ยกหนี้กยศ. รักษาฟรีเพียงใช้บัตรประชาชนใบเดียว เงินบำนาญให้กับประชาชนที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป คนละ 3,000 บาทต่อเดือน นโยบายเหล่านี้ ถือเป็นนโยบายเร่งด่วนที่ต้องได้รับการแก้ไข ขอให้พี่น้องเชื่อมั่นในตัวผมและผู้สมัครของพรรค ที่อาสาเข้ามาตั้งใจ ช่วยเหลือพี่น้องอย่างแท้จริง คนอย่างผม พูดคำไหนคำนั้น ไม่ว่าจะเวลาจะผ่านไป คำพูด ก็ไม่เคยเปลี่ยน

วันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ขอให้พี่น้องเทใจลงคะแนนให้ผู้สมัครหมายเลข 1 ของพรรคกันให้มาก ๆ ถ้าจะดีที่สุด ก็ให้มีเป็นแสน ๆ คะแนนเลย เราจะได้ส.ส. เข้าสภาถึง 2 คน ส.ส.แบบแบ่งเขต 1 คน และระบบบัญชีรายชื่ออีก 1 คน พรรคเสรีรวมไทย ไม่ทำให้พี่น้องผิดหวังอย่างแน่นอน" หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าว